'Cầu vồng không sắc' dự LHP Quốc tế Montreal

Đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến trước khuôn viên nhà hát diễn ra WMFF. Ảnh nhân vật cung cấp

Đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến và diễn viên Thanh Tú đại diện cho đoàn làm phim Cầu vồng không sắc tham dự tranh giải ở hạng mục dành cho phim đầu tay - First Films World Competion tại MWFF. Đây là lần thứ hai Việt Nam có phim được lựa chọn tranh giải ở hạng mục này; trước đó là phim Chuyện của Pao tham gia tranh giải vào năm 2006.

 Diễn viên Thanh Tú tại WMFF. Ảnh nhân vật cung cấp

Nhận xét về Cầu vồng không sắc, ông Serge Losique, Chủ tịch MWFF cho rằng: “Câu chuyện về tình yêu mù quáng của bà mẹ dẫn đến kết cục bi thảm cho chính những đứa con thân yêu của mình trong Cầu vồng không sắc đã làm thổn thức trái tim của ban tổ chức. Sự nhận thức và những phản ứng trái chiều của người thân khi phát hiện ra con mình có khuynh hướng đồng tính là vấn đề không bao giờ cũ và luôn mang tính toàn cầu. Cầu vồng không sắc đã khiến chúng tôi quặn đau, thương cảm cho bà mẹ nhiều hơn là căm ghét bà ấy”.

Chia sẻ khi phim được chọn tranh giải tại MWFF, đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến nói: “Tôi chỉ làm phim theo cảm xúc, sự đồng cảm sâu sắc và mong muốn lên tiếng thay cho cộng đồng LGBT (đồng tính nữ, đồng tính nam, song tính và chuyển giới) Việt Nam, những cảnh đời bất hạnh mà tôi chứng kiến hằng ngày trong cuộc sống và tư liệu phim ảnh. Đó là một niềm hãnh diện lớn với tôi khi các đạo diễn và nhà sản xuất lừng danh trên thế giới cảm thụ được ý nghĩa thông điệp bộ phim mang lại”.

Cầu vồng không sắc được giới thiệu trên trang mạng của WMFF. Ảnh nhân vật cung cấp

Sau khi trình chiếu cho Ban giám khảo, trong khuôn khổ WMFF, Cầu vồng không sắc  sẽ có hai suất chiếu cho khán giả đại chúng: 9 giờ sáng ngày 4 và 5-9 tại cụm rạp Cinema Latin Quarter 9 (350 Emery Street, Montreal, QC – H2X 1J1).

Đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến và diễn viên Thanh Tú cũng tham gia vào hàng loạt các hoạt động ngoài lề do WMFF tổ chức. Bên cạnh đó quảng bá cho dự án mới Điệp vụ chân dài do Nguyễn Quang Tuyến biên kịch và đạo diễn chuẩn bị bấm máy trong tháng 9 này.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1978 tại TP.Montreal, WMFF hiện là một trong những liên hoan phim quốc tế có uy tín bậc nhất tại Bắc Mỹ được tổ chức vào cuối tháng tám đầu tháng chín hàng năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm