Các siêu mẫu thu nhập "khủng" nhất thế giới

Bà mẹ một con dù đã bước sang tuổi 30 nhưng vẫn là một trong những siêu mẫu được săn lùng nhiều nhất trên thế giới. Thu nhập của cô thậm chí cao gấp đôi á quân là đàn chị Heidi Klum.

Các siêu mẫu thu nhập "khủng" nhất thế giới ảnh 1

Siêu mẫu Gisele Bundchen thu nhập "khủng": 45 triệu đô la /năm
"Cô ấy là một biểu tượng toàn cầu, người có thể biến những sản phẩm bình thường như dầu gội đầu thành thời trang cao cấp", Edward Razek, giám đốc marketing của Limited Brands, người từng làm việc cùng Gisele khi còn ở Victoria's Secret nói.

Gisele được coi là một thế lực vô song trong làng thời trang thế giới. Bản thân cô đã là một thương hiệu được đảm bảo bằng kim cương cho bất cứ đối tác nào muốn cộng tác.

Các siêu mẫu thu nhập "khủng" nhất thế giới ảnh 2

Heidi Klum kiếm được 20 triệu đô la/năm

Trong khi đó, Heidi Klum kiếm bộn tiền từ kinh doanh quần áo và show truyền hình thực tế "Project Runway" còn Kate Moss thì thu được kha khá từ hợp đồng thiết kế cho nhãn hiệu TopShop của Anh.

Theo Forbes, tổng thu nhập của 10 siêu mẫu hàng đầu hiện nay lên tới 112 triệu đô la, tăng 30% so với năm ngoái một phần do người tiêu dùng đã bạo chi hơn cho các sản phẩm thời trang xa xỉ.

Các siêu mẫu thu nhập "khủng" nhất thế giới ảnh 3

Kate Moss thu được kha khá từ hợp đồng thiết kế cho nhãn hiệu TopShop

Tuy nhiên, thu nhập nhiều nhất vẫn chỉ tập trung vào 3 cái tên hàng đầu là Gisele Bündchen, Heidi Klum và Kate Moss. Tổng thu nhập của họ lên đến 80 triệu đô la. Làng thời trang thế giới dường như vẫn chưa tìm được ai thay thế cho vị trí của họ trong nhiều năm qua.

Đáng chú ý là trong danh sách 10 siêu mẫu có thu nhập cao nhất thế giới năm nay đa phần là những người đã và đang đầu quân cho hãng đồ lót siêu sang Victoria's Secret (VS). Đặc biệt, cô người mẫu đến từ Nam Phi Candice Swanepoel lần đầu góp mặt với vị trí thứ 10 với thu nhập không tồi: 3 triệu đô la.

Các siêu mẫu thu nhập "khủng" nhất thế giới ảnh 4

Adriana Lima
Ngoài hai siêu sao một thời của VS là Gisele Bündchen, Heidi Klum, danh sách năm nay còn có hai người đẹp kỳ cựu của VS là Adriana Lima và Alessandra Ambrosio với thu nhập lần lượt là 8 và 5 triệu đô la.
Các siêu mẫu thu nhập "khủng" nhất thế giới ảnh 5

Alessandra Ambrosio

Lọt top những siêu mẫu giàu nhất năm nay còn có ngôi sao đang lên Lara Stone. Những hợp đồng béo bở với Versace, Prada, Calvin Klein.... đã mang về cho cô 4,4 triệu đô la trong 12 tháng qua. Swanepoel và Stone đang thay thế cho vị trí của Miranda Kerr và Doutzen Kroes, hai siêu mẫu đang nghỉ sinh con và hứa hẹn sẽ còn nổi hơn nữa trong thời gian tới.

5 siêu mẫu giàu nhất thế giới

1. Gisele Bündchen: 45 triệu đô la
2. Heidi Klum: 20 triệu đô la
3. Kate Moss: 13,5 triệu đô la
4. Adriana Lima: 8 triệu đô la
5. Alessandra Ambrosio: 5 triệu đô la

Theo Hoàng Vy (VNN /Forbes, Reuters Life!)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm