Ca sĩ Nguyên Vũ vào vai Triển hộ vệ thời Thanh

* Chuyến đi vừa rồi của anh sang Trung Quốc là để làm những gì cho bộ phim sắp quay?

Ca sĩ Nguyên Vũ vào vai Triển hộ vệ thời Thanh ảnh 1- Tôi sang đó để setup (lập kế hoạch) cho nhân vật của mình. Tôi đã được chuẩn bị mọi mặt về tạo hình đầu tóc, phục trang… để đến khi bấm máy thì cứ thế mà vào quay thôi. Nhân vật Triển hộ vệ tôi đóng sống vào thời cuối Mãn Thanh, khi đó Tây đã vào Trung Quốc rồi nên cũng may tôi không phải cạo đầu để tóc đuôi sam theo kiểu nhà Thanh mà được để tóc bình thường.

* Anh có thể nói một chút về vai diễn này?

- Triển hộ vệ là 1 nhân vật khảng khái, trung cẩn, ghét sự xảo trá, chuyên theo đuổi những vụ việc khó khăn. Anh ở bên cạnh Trạng sư Trần Mộng Cát, cũng như Triển Chiêu ở bên cạnh Bao Công vậy. Nếu như Triển Chiêu luôn hộ vệ Bao Công vượt qua mọi nguy hiểm thì Triển hộ vệ trong phim này cũng phải thực hiện những việc tương tự bên cạnh Trần Mộng Cát.

* Nghe có vẻ rất “Bao công”. Anh có xem phim Bao Công không?

- Tôi đặc biệt thích phim Bao Công. Bản phim nào tôi cũng coi hết, nhưng thích nhất là vai do diễn viên Kim Siêu Quần đóng.

* Cho đến bây giờ nhiều người vẫn không hiểu tại sao anh lại được chọn đóng vai này?

- Chính tôi cũng không hiểu được là tại sao nữa. Ban đầu có một cuộc điện thoại nghe nói ông Lý Quốc Oai muốn gặp tôi vì ông muốn tìm diễn viên cho một bộ phim của Trung Quốc. Tôi mời ông ấy đến quán cà phê của tôi để nói chuyện. Ông đạo diễn ấy nhìn tôi và nói: “Ok, đây là diễn viên mà tôi chọn”. Tôi nghĩ chắc mình cũng có cái duyên như thế nào đó nên được chọn. Tôi là người cuối cùng mà ông xem mặt, trước đó, tôi cũng được biết là ông cũng có xem mặt nhiều người khác nữa. Ông Lý Quốc Oai này từ Trung Quốc sang, ông là nhà viết kịch bản kiêm nhà sản xuất luôn.

* Trước đây, đã từng nghe chuyện Đan Trường cũng chuẩn bị sang Trung Quốc để đóng một phim hình sự của truyền hình Trung Quốc, sao nghe na ná như trường hợp của anh vậy?

- Tôi không biết thông tin về Đan Trường. Phim tôi sắp quay là một phim truyền hình dài tập hình sự.

* Đây có thể coi là cơ hội đặc biệt để anh chứng tỏ mình, anh đã chuẩn bị tinh thần như thế nào rồi?

- Tôi đã xác định cho mình, là trong khi làm việc, thậm chí đã ký hợp đồng nhưng tôi có thể hủy hợp đồng ngay lập tức nếu diễn viên Việt Nam bị xử ép, hoặc vai diễn của tôi trên kịch bản là vậy nhưng khi ra hiện trường lại bị cắt bớt... Tôi chấp nhận bỏ tiền đền bù hợp đồng chứ không chấp nhận làm việc mà khi phim chiếu ra mọi người bàn tán, đại loại như: À, tưởng gì, hóa ra diễn viên Việt Nam chỉ được như vậy thôi sao?

* Đây là cơ hội lớn với anh, sao anh không nghĩ mình nên mềm dẻo, học hỏi là chính, lần đầu có thể có nhiều sai sót mà?

- Tôi biết lần này đi sang đó đóng phim, không phải là chuyện cá nhân của tôi nữa mà là chuyện diễn viên của Việt Nam sang đóng phim trên nước bạn. Tất nhiên, tôi không nói tôi là đại diện, nhưng tôi hiểu khi mình được chọn thì cái ý nghĩa khi mình đi sẽ cao hơn cái tên của mình. Chính vì vậy, tôi muốn khi phim được chiếu ra người ta sẽ thấy được một cái gì đó ở diễn viên Việt Nam. Mà, phim này ngoài việc chiếu trên hơn 100 đài ở Trung Quốc, còn chiếu ở Singapore, Mỹ và Việt Nam… Chắc chắn, người ta sẽ xoáy vào để xem diễn viên Việt Nam làm ra sao.

* Vậy, với vai diễn này, anh đang chuẩn bị những gì để vào vai tốt nhất, vì đây là vai võ thuật…

- Tôi đang phải học thêm võ, học cái cách đi đứng, cách sống của thời kỳ đó qua sự chỉ đạo của đoàn phim. Tôi cũng phải tìm đọc qua sách báo để học thêm, bởi vai diễn của tôi là một nhân vật người Trung Quốc.

Ca sĩ Nguyên Vũ vào vai Triển hộ vệ thời Thanh ảnh 2

* Đã tiếp xúc ban đầu với cách làm phim của Trung Quốc qua chuyến đi vừa rồi để dựng tạo hình nhân vật, anh có cảm thấy có gì thú vị với cách làm phim của họ?

- Qua bên Trung Quốc, tôi thích là được làm việc trong phim trường, không phải đi đâu hết. Ở phim trường, chúng tôi được trang bị đầy đủ mọi thứ, từ nước nôi đến ăn uống, có một khu nhà ăn thật lớn, khi đói, khát là có người mang đồ ăn, nước uống đến cho mình. Nói đó là sự chuyên nghiệp cũng đúng, nhưng tôi nghĩ chính xác hơn là vì người ta giữ sức khỏe cho người diễn viên rất cẩn thận để người diễn viên chỉ tập trung vào vai diễn thôi, chứ không phải là buông diễn ra là cầm cơm hộp ăn như ở mình. Thậm chí, khi diễn, có một người ra diễn thử cho mình, mình cứ ngồi ở monitor xem cách diễn và đến khi diễn thì cứ thế mà diễn thôi.

* Anh có hy vọng, sau vai diễn này anh sẽ có cơ hội bước vào làng giải trí của thị trường Lục địa?

- Hiện tại, bên đó đang bàn với tôi về một hợp đồng độc quyền trong việc đóng phim và ca hát tại thị trường Trung Quốc. Nhưng hiện tại, tôi thấy điều đó còn xa vời lắm. Tôi muốn là mình phải đóng phim này xong đã, xem mình đóng đến đâu thì sẽ quyết định. Có những cơ hội mở ra phải nắm lấy ngay, nhưng có những cơ hội phải xem xét từ từ. Cơ hội này quá tầm tôi nghĩ, nên tôi phải xem xét cẩn thận vì bản thân tôi cũng chưa biết cái lực của mình đến đâu. Vì thế, tôi phải cẩn thận.

* Vậy thời gian tới, các dự án âm nhạc của anh ra sao?

- Sau album Password of love và laptop mang thương hiệu Nguyên Vũ vừa qua, tôi chưa có dự tính gì vì tôi đang chuẩn bị toàn lực để hoàn thành vai diễn Triển hộ vệ này.

Theo Mạc Vy (TT&VH)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm