Ca sĩ Hong Kong bị bắt vì đăng ảnh phòng bỏ phiếu bầu cử

Ca sĩ Hong Kong bị bắt vì đăng ảnh phòng bỏ phiếu bầu cử ảnh 1

Nam ca sĩ Huỳnh Quán Trung

Trang Groove Asia cho biết nam ca sĩ 48 tuổi này gần đây đã đăng tải một bức ảnh ghi lại cảnh trong phòng bỏ phiếu trên trang cá nhân của mình. Bức hình này được chụp trong đợt bầu cử Hội đồng Lập pháp của Hong Kong vào ngày 9/9/2012.

Dù Huỳnh Quán Trung đã nhanh chóng xóa bức ảnh ngay sau khi đăng tải và viết một “status” “tường trình” trên mạng rằng: “Bạn tôi vừa báo cho tôi biết đăng những bức ảnh như thế trên mạng là vi phạm luật pháp. Tôi hy vọng mình sẽ không bị đi tù vì phạm phải một lỗi ngớ ngẩn như thế này.”

Theo luật pháp Hong Kong, người dân bị cấm đăng tải bất cứ hình ảnh, băng ghi hình, ghi âm nào về “nội tình” trong phòng bỏ phiếu. Nếu vi phạm có thể bị phạt tiền thậm chí là ngồi tù trong 6 tháng.

Về vụ việc này, người quản lý của nam ca sĩ họ Huỳnh không muốn chia sẻ thêm bất cứ chi tiết nào bởi đó là vấn đề do các cơ quan chức năng xử lý.

Hiện tại vụ việc của nam nghệ sĩ này đã được chuyển tới phòng xử lý tội phạm. Sau những điều tra ban đầu, Huỳnh Quán Trung đã được tại ngoại để cảnh sát tiếp tục điều tra, theo dõi. Cuối tháng sau anh sẽ phải quay lại cơ quan cảnh sát để làm việc và nhận kết luận cuối cùng cũng như mức hình phạt đối với hành động vừa qua.

Theo Pi Uy (Soompi/Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm