Bộ VH-TT&DL yêu cầu màu Nhà hát lớn phải giống màu cũ

Ông Phan Đình Tân, Chánh Văn phòng, người phát ngôn bộ này, cho biết việc sơn Nhà hát lớn Hà Nội được đặt ra trước sự xuống cấp của một số hạng mục, Ban Quản lý (BQL) Nhà hát lớn Hà Nội đã có báo cáo Bộ cho phép sơn bảo trì Nhà hát lớn theo kế hoạch định kỳ. Ông Tân cho hay khi tiến hành chọn màu sơn, Bộ cũng đã lưu ý BQL Nhà hát lớn Hà Nội phải lựa chọn màu sơn giống với màu sơn đã được sử dụng trong đợt trùng tu năm 1997 - màu sơn đã được các nhà nghiên cứu, các nhà kiến trúc và nhà văn hóa chấp thuận.

Chiều 24-7, nhiều hạng mục của Nhà hát lớn Hà Nội đã được sơn tiếp màu mới có màu gần giống với màu cũ, bên cạnh màu sơn vàng chói được sơn trước đó. Ảnh V.THỊNH

Theo bà Nguyễn Như Nguyệt, Giám đốc BQL Nhà hát lớn Hà Nội, việc lựa chọn màu sơn ở Nhà hát lớn đã được BQL xin ý kiến chỉ đạo của Bộ VH-TT&DL và được phê duyệt. Đơn vị này cũng đồng thời báo cáo với Cục Di sản và khẳng định việc sơn bảo trì Nhà hát lớn là hoạt động định kỳ, tổ chức vài năm một lần.

Hiện tại, BQL đang cho tiến hành thử nghiệm các màu sơn để tìm ra màu sơn có tông màu giống với đợt trùng tu năm 1997. Do chưa tìm ra màu sơn ưng ý nên BQL vẫn đang cho sơn thử nghiệm các tông màu sơn khác nhau để tiếp tục căn chỉnh và tham khảo các ý kiến, lấy màu sơn đạt chuẩn nhất. Sau đó mới tiến hành sơn chính thức cho Nhà hát lớn Hà Nội.

Bộ VH-TT&DL khẳng định ngoài lớp sơn đầu tiên đang được phủ lên Nhà hát lớn, phía thi công sẽ phải sơn tiếp, vì vậy màu sơn mà một số cơ quan báo chí phản ánh vừa qua không phải là màu sơn cuối cùng, khi hoàn thành nước sơn chính thức sẽ giống với màu sơn được sử dụng trong đợt trùng tu năm 1997.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm