Bát nháo đường lên núi Chứa Chan

Hằng năm, nơi đây thu hút hàng trăm ngàn lượt du khách tới tham quan, lễ chùa, nhất là tháng Giêng âm lịch.

Núi Chứa Chan thu hút đông khách hành hương một phần vì có cây đa ba gốc một ngọn. Xung quanh cây đa này bày rất nhiều bàn đá để khách hành hương đặt đồ cúng. Nhiều người còn tin cây ba gốc có thể trục xuất bạo bệnh nên tiến hành nghi lễ cúng gửi bệnh bằng cách lấy đồ của người bệnh đốt hóa tro để bệnh tật trong người được sơn thần rước đi. Cúng xong, mạnh ai nấy xả rác bừa bãi rất nhếch nhác. Khu vực quanh cây ba gốc nhìn không khác gì một bãi rác.

Cảnh bát nháo quanh cây ba gốc một ngọn. Ảnh: TIẾN DŨNG

Trên đường lên núi, đội quân hành nghề bói toán ngồi ở hai bên đường tại các hàng quán cũng ra sức lôi kéo, mời mọc khách hành hương coi bói. Một số điểm cờ bạc bịp dưới hình thức tôm cua cá thu hút khá đông khách hành hương chơi. Theo ghi nhận tại các chiếu bạc này, mỗi người mỗi lần đặt cược 50.000-500.000 đồng.

Ông Bùi Tấn Trước, Trưởng ban Quản lý di tích danh thắng núi Chứa Chan, thừa nhận có hiện tượng mê tín dị đoan nhưng chủ yếu hoạt động lén lút vào ban đêm chứ không diễn ra công khai như trước đây. “Để đảm bảo an ninh trật tự, ban quản lý đã phối hợp các cấp chính quyền thường truy tìm những đối tượng lén hành nghề mê tín dị đoan để xử lý nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hành hương an toàn và văn minh” - ông Trước nói.

Theo thống kê của Ban Quản lý di tích danh thắng núi Chứa Chan, hiện mỗi ngày nơi này đón khoảng 6.000-7.000 lượt người đến tham quan, viếng chùa.

TIẾN DŨNG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.