Bằng Lăng sẽ chụp ảnh nude với con

Hơn một tháng nay, Bằng Lăng tận hưởng niềm hạnh phúc đến “cuồng si” của người phụ nữ lần đầu tiên làm mẹ. Hãy cùng đến thăm nhà “cô Sự” của Có lẽ nào ta yêu nhau nhé!

Bằng Lăng sẽ chụp ảnh nude với con ảnh 1
Bằng Lăng sẽ chụp ảnh nude với con

Chưa mang thai thì dự định khi mang thai sẽ chụp ảnh nude. Chụp nude xong lại dự định sang Thái Lan sinh con dưới nước. Nhiều kế hoạch chuẩn bị cho sự ra đời của một thiên thần nhỏ. Từ bây giờ, với sự hiện diện của Oskar Johan Ngo Schaberg, vợ chồng Bằng Lăng đang vui sướng và bận bịu với kế hoạch lớn suốt đời.

Căn biệt thự thênh thang nằm ở khu Thảo Điền, Q.2, TPHCM, tiện nghi và bày trí rất Tây. Có quầy rượu, phòng đọc sách với giường nệm trắng tinh. Ngoài sân, mặt hồ bơi xanh vắt. Chiếm gần nửa khuôn viên sân là thảm có nhú dưới mấy tán chuối và gốc cổ thụ trầm mặc. Không gian thoáng đãng, yên bình ấy vừa ôm ấp niềm hạnh phúc mới xôn xao.

Từ trên lầu bước xuống nhanh nhẹn, nếu không vì vòng hai còn chút phổng phao sau gần một tháng vượt cạn thì bộ đồ ngắn trắng tinh, làn da nâu mượt mà và gương mặt tươi tắn của Bằng Lăng như giữ niềm vui bí mất rất con gái. Bước sau Bằng Lăng, Claas Schaberg, anh chồng người Đức cao lớn của cô, vừa ấp con trên ngực vừa nhìn con một cách nâng niu, yêu thương.

Oskar trắng hồng, tóc đen, mũi cao, mắt to, mặt tròn, xinh như thiên thần nhỏ và dễ dàng nhận ra đây là bản sao của bố. Hai vợ chồng đến ngồi bên cửa sổ phòng đọc sách nhìn ra khu vườn. Chồng nhẹ nhàng đặt con vào tay vợ. Bất chợt phát hiện có muỗi vo ve, vội vàng, anh lên lầu, mang xuống chai dầu thoa da chống muỗi. Rồi tận tay, anh thoa dầu lên tay chân con, xong thoa cho vợ. Anh quàng tay qua vai vợ. Vợ chồng chăm chú nhìn con và nhìn nhau, môi lúc nào cũng mỉm cười. Lúc sau, thằng bé đang ngủ say chợt ọ ẹ. Anh mở tã lót, lắc đầu rụt cổ trêu thằng bé rồi cùng vợ thay tã mới cho con.

Cuộc trò chuyện của chúng tôi và Bằng Lăng diễn ra ngoài hàng hiên. Trong khi ở phòng đọc sách, Claas lúc bế con đi tới lui đong đưa, lúc đặt xuống nệm. Chốc chốc anh lại liếc sang con becgie, đề phòng sự tò mò của nó có thể làm bé thức giấc.

Con theo gien ta cũng to chứ bộ

Ảnh; Trương Thanh Hải - Đẹp
Ảnh; Trương Thanh Hải - Đẹp

- Sinh con dưới nước cảm giác thế nào hả Bằng Lăng?

Đó là dự định thôi. Vì em bé lớn quá nên bác sĩ khuyên mổ. Cuối tháng 8 vừa rồi, cân em bé trong bụng được 4kg. Đến hôm mổ (8.9), “anh chàng” nặng đến 4,67kg. Trước đó hai vợ chồng đã tìm hiểu kỹ phương pháp sinh con dưới nước, đi xem phòng sinh, bồn nước đâu đó rồi. Rất tiếc cuối cùng không được chọn cách này. Không phải nguy hiểm gì, nhưng bác sĩ bảo mổ tốt hơn nên chúng tôi quyết định mổ.

- Bé nặng thế, chắc là “con Tây” có khác!

Cũng có thể. Nhưng tôi nghĩ do truyền thống sinh con nặng ký của “con ta” nữa. Mẹ sinh tôi nặng tới 5,5kg, phải có đến 2 người đỡ sinh và bẻ gập vai tôi lại mới đưa ra ngoài được, đến nỗi mẹ sợ vai tôi bị tật, may mà không sao. Đến con tôi quá ngày sinh đến nửa tháng mà vẫn chưa có dấu hiệu sinh. Bác sĩ nói mổ là sáng suốt chứ nếu không, bé còn lớn nữa. Chị tính, cứ 1 tuần tăng hơn 0,5kg.

- Cũng nhờ sinh mổ mà Bằng Lăng không phải đau?

Hồi mới sinh xong, tôi thấy êm ái như không có gì, nghĩ: “Ủa, đẻ ngon vầy sao ta!”. Khầu vết mổ đến 45 phút mà tôi vẫn không hề đau đớn gì. Khi được đẩy vào phòng lạnh, tôi còn cầm tay chồng và nói: “Em khỏe re à, năm sau mình sinh luôn đứa nữa nha anh!”. Chồng cười cười. Ai dè nằm vài tiếng sau tan thuốc, eo ơi, đau không thể tả.

- Nhưng như thế cũng là kỷ niệm làm mẹ đáng quý đó chứ!

Nhưng đau vì dao kéo không hay bằng đau tự nhiên. Tôi tiếc hoài không được đau đẻ. Cứ tưởng mình sinh thường sẽ tốt cho con hơn, mà cũng để cạnh tranh với thành tích của mẹ ngày xưa. Tôi ham sinh liền tù tì đứa nữa, mà đau dai dẳng kiểu này chắc phải suy nghĩ lại.

Chồng tôi yêu con… tỉ mỉ

- Ông xã có đỡ đần gì nhiều cho Bằng Lăng không?

Đi làm thì thôi, chứ về đến nhà không nề hà bất cứ việc gì. Trước giờ anh đã vậy, nấu ăn, dọn dẹp, rửa chén… đều phụ giúp vợ. Giưof thì bồng con, quấn tã, anh rành “một cây”. Nhưng lúc nào con khóc anh cũng luýnh quýnh. Bây giờ thành thói quen, mỗi khi bé khóc, anh giao cho vợ liền, còn khen: “Em dỗ con hay quá”.

- Có vẻ đây là ông bố rất yêu con.

Yêu cực kỳ, chị ạ. Hồi tôi chưa mang thai, thấy anh không thiết tha gì chuyện sinh con cả. Thậm chí còn bàn với tôi chỉ nhận con nuôi vì theo anh, con nào cũng là con. Nhưng từ khi tôi mang thai, anh quan tâm, chiều chuộng vợ hơn. Tôi mua đồ cho con, anh cũng đem ra săm soi từng chút, xem có chất hóa học gì hại cho con không. Thấy chồng kỹ tính quá, tôi để cho anh toàn quyền. Tất tần tật đồ đạc của bé, anh đều tự tay mua sắm, từ quần áo, tã lót đến xe nôi, phấn thơm… ôi thôi, cực kỳ chu đáo. Anh còn bàn với tôi kế hoạch dạy con rất tỉ mỉ.

- Kế hoạch nuôi dạy ấy hẳn rất đặc biệt?

Mới đầu tôi thấy lạ, nhưng giờ thấy hợp lý. Anh tính khi con lớn, mỗi năm sẽ thuê một sinh viên giỏi ở mỗi nước khác nhau đến dạy để con hiểu biết nhiều nền văn hóa. Anh muốn con tự lập từ nhỏ và sẽ đưa bé đi khắp nơi, nhất là viện bảo tàng, thư viện, di tích lịch sử của các nước. Từ giờ, quy định ở nhà, tôi sẽ nói với con bằng tiếng Việt, chồng nói tiếng Đức, vú nuôi tiếng Anh. Tránh một người nói đủ thứ tiếng, con sẽ bị loạn ngôn ngữ.

Nhìn bụng tôi khi mang thai, nhiều khi chồng thương hại
Nhìn bụng tôi khi mang thai, nhiều khi chồng thương hại

- Gia đình nội, ngoại đón nhận cháu trai thế nào nhỉ?

Bà nội từ Đức bay sang mấy hôm trước, không rời được cháu. Bà bảo, từ mũi thằng bé trở xuống giống bố, còn mắt trở nên giống mẹ. Ông nội bên ấy cũng nôn nao lắm, gọi điện hỏi thắm hoài, nhưng phải chờ nửa tháng sau nghỉ phép mới sang thăm cháu được. Oskar là đứa cháu đầu tiên của nhà nội mà. Còn ông bà ngoại đã gặp mặt cháu rồi. Mẹ còn chuẩn bị nghệ trộn mật ong cho tôi.

- Trông Bằng Lăng không béo lên lắm như nhiều phụ nữ sau sinh, không biết ké hoạch lấy lại dáng của bà mẹ người mẫu thế nào nhỉ?

Ôi trời, có thai tôi tăng đến 30kg. Lúc trước nghe Anh Thư có thai tăng 30kg, Ngọc Nga tăng 28kg tôi còn đùa: “Chống mắt mà coi bà bầu gọn gàng nè”, rồi còn tuyên bố: “Coi tui sinh con không thèm kêu đau nè”. Ai ngờ… đến nỗi mấy tháng cuối, tối ngủ chồng ôm tôi mà kêu lên: “Sao bụng em to thế? Giờ hết trêu bụng anh to rồi nhé!”. Còn ban ngày nhìn vợ, anh tỏ vẻ thương hại lắm: “Không thể tưởng tượng được, rõ ràng gương mặt vẫn là vợ tôi, nhưng thân mình là của người khác rồi”. Tôi vẫn ăn đủ chất để cho con bú đến 6 tháng tuổi, tập thể dục nhẹ nhàng, sau đó mới lao vào tập luyện lấy lại dáng, để “về” hẳn với chồng.

- Và cũng là để về với nghề người mẫu và diễn viên nữa chứ?

Làm người mẫu chắc là không đâu, vì đã đến lúc mình phải rút lui rồi. Còn đóng phim, tôi thấy mình vẫn còn máu lửa lắm. Hiện tại đối với tôi, gia đình là số 1. Ít nhất 2 năm đầu đời của Oska, tôi không muốn rời con chút nào.

Nếu biết tôi đã đau buồn thế nào với những cuộc tình trước đây, đã trầy trật thế nào để cưu mang bản thân và gia đình, đã khao khát một tình yêu đồng cảm, trân trọng và chia sẻ… Cuộc sống đã bù đắp cho tôi tất cả bằng anh, bây giờ thì thêm cục “supercool” kia nữa. Nêu tôi hiểu và chấp nhận nếu phải chia xa nghề diễn mà không hối tiếc.

Bằng Lăng mãn nguyện với hạnh phúc của riêng mình
Bằng Lăng mãn nguyện với hạnh phúc của riêng mình

Chồng tôi chủ yếu lo vòng ngoài, những việc lớn

Anh cũng ẵm bồng, nựng nịu và hôn con, nhưng cách hôn rất Tây, phớt qua má con đánh “chụt” rồi thôi. Đó là cách riêng của anh. Hôn tôi, anh cũng vậy, tôi quen rồi. Còn tôi thích bồng và nhìn con suốt, hôn con mỗi ngày không biết bao nhiêu lần. Tôi phải đưa mũi sát vào da con, hít hà làn da thơm mùi sữa mới đã. Bồng lên cho bú, tôi hôn con một cái. Bé bú xong, tôi hôn một cái rồi đặt nằm xuống thay tã. Thay tã xong, tôi lại hôn cái nữa. Con ngủ tôi cũng không đành ngủ, cứ thức nhìn thằng bé hoài không chán.

Có hôm, tôi phát hiện chồng nhìn lén mình cả buổi, anh hỏi: “Bộ em thương con lắm hả?”. Tôi trả lời: “Con em thì em thương chứ sao?”. Anh cũng giành phần: “Bộ không phải Oskar cũng là con anh sao?”. Đó, vợ chồng vì “người kia” mà “điên” vậy đó chị à.

Không phát biểu về cảm giác lần đầu làm bố, không nói nhiều như phụ nữ chúng mình, nhưng nhìn cách anh chăm chút con cũng hiểu thôi. À, anh có một câu hay lặp đi lặp lại: “Con mình là supercool”.

Theo Cuộc sống

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm