Ấn tượng với tranh trúc chỉ tại triển lãm ‘Mùa An Lạc’

Tại triển lãm trưng bày 50 tác phẩm trúc chỉ với nội dung thể hiện cuộc đời của Đức Phật được trình bày dưới hình thức thị giác qua hiệu ứng ánh sáng đã tạo cho bức ảnh trở nên lung linh và có chiều sâu. Các tác phẩm được trưng bày ở hai không gian trong nhà và ngoài trời. Đối với không gian triển lãm trong nhà bao gồm bảy tác phẩm tranh trúc chỉ với nội dung tái hiện về cuộc đời của Đức Phật qua những giai đoạn khác nhau. Không gian ngoài trời, ngay cổng vào người xem ấn tượng với những bức đồ họa trúc chỉ khổ lớn được sắp đặt xung quanh tượng Quan Thế Âm theo hình tượng hoa sen.

Trúc chỉ được làm từ sơ sợi của cây tre qua nhiều công đoạn chế tác do họa sĩ Phan Hải Bằng - giảng viên Trường ĐH Nghệ thuật Huế cùng nhiều đồng sự nghiên cứu và chế tác. Với bàn tay tài hoa, tác giả đã tạo nên những bức tranh tinh xảo, ấn tượng với người xem qua vật liệu đơn sơ này… Triển lãm diễn ra đến hết ngày 2-6.

THẾ HẢI

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.