Ấn tượng lễ hội diều “Hà Nội - Bầu trời hòa bình”

Liên hoan có sự tham dự của 15 đơn vị với gần 100 nghệ nhân đến từ mọi vùng miền đất nước và quốc tế.

Liên hoan gồm sáu chương. Chương mở màn được bắt đầu bởi hình ảnh của những cánh diều mang hình lá cờ tổ quốc vút bay trên bầu trời Hà Nội do các nghệ nhân đến từ câu lạc bộ diều tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và TP.HCM thể hiện. Những cánh diều, dây diều mang dòng chữ “Việt Nam bay cao, bay xa”, “Ngàn năm thương nhớ đất Thăng Long”... khiến người xem không khỏi bồi hồi, xúc động. Năm chương còn lại với những chủ đề: Chú Tễu, Sắc màu không gian, Cánh bay thời đại, Tuổi ấu thơ và Đoàn kết.

Hàng trăm cánh diều với đủ hình dáng, kích cỡ dưới sự điều khiển của các nghệ nhân trong nước và quốc tế đã mang đến những màn biểu diễn ấn tượng. Những cánh diều mang hình lá cờ tổ quốc, hình con rồng, cô tiên, cánh phượng... đã chuyển tải thành công những ước mơ, niềm tin và tấm lòng của người dân Việt Nam ở muôn nơi cũng như bạn bè quốc tế cùng hướng về Hà Nội.

Tại Cung văn hóa lao động Hữu Nghị đã khai mạc triển lãm “Những tấm lòng với Thăng Long-Hà Nội”. Triển lãm tập hợp 201 món quà là những tặng phẩm độc đáo nhất từ 20 tỉnh, thành phố trong cả nước tặng thủ đô trong dịp đại lễ. Công chúng thủ đô và khách du lịch trong, ngoài nước sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm kỷ lục như: Bức tranh thêu tay dài nhất Việt Nam “Hồn thiêng Đại Việt” (Ninh Bình), đại hồng chung nặng 1.000 kg (Quảng Nam), chiếc nón quai thao đường kính 1 m, lá cờ Đảng và quốc kỳ được kết từ 1.000 bông hoa (Hà Nội)…

TX - YT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm