Ấn tượng Graffiti giữa Sài Gòn

Graffiti vốn là bộ môn vẽ trang trí mang phong cách nghệ thuật đường phố xuất phát từ các nước phương Tây. Tại Việt Nam, hình thức này đã từng được rất ưa chuộng. Thời gian đó, người ta thấy Graffiti gần như xuất hiện ở khắp mọi nơi. Từ những bức tường cũ, ngôi nhà bỏ hoang, công trình bị tháo dở… đâu đâu cũng có thể trở thành “thiên đường” để các bạn trẻ thỏa mãn sự sáng tạo của mình.

Một thời gian sau đó, Graffiti bỗng nhận phải cái nhìn không thiện cảm của nhiều người. Việc một số bức tường bị vẽ “vô tội vạ” những hình ảnh, dòng chữ thiếu văn hóa. Kèm theo đó, một vài bạn trẻ khi đến vẽ tranh tại các khu chung cư cũ gây mất trật tự, không có ý thức giữ gìn vệ sinh chung… đã khiến người dân dần có ác cảm với Graffiti.

Tuy nhiên, Sài Gòn hiện nay vẫn còn rất nhiều bức tường được khoác lên mình nét vẽ Graffiti thật dễ thương, khác biệt. Nghệ thuật chân chính đã làm thay đổi hình ảnh của những nơi vốn dĩ đầy rêu phong, ẩm thấp.

Dạo quanh thành phố, quán Góc đường ray (1122, đường Trường Sa, P.13, Q.Phú Nhuận) trở nên rất đặc biệt với mảng tường phía trước được trang trí bằng những nét vẽ rất đẹp và sống động. Hình ảnh đầu tàu xe lửa trên tường rất phù hợp với không gian thực tại của quán.

Chủ quán (một người đam mê nghệ thuật) cho biết: “Thời gian trước, tôi rất yêu thích bộ môn vẽ tranh đường phố. Khi mở quán, tôi quyết định nhờ họa sĩ về trang trí mảng tường phía trước theo dụng ý và gu thẩm mĩ riêng của mình. Nhiều khách đến đây đã tỏ ra rất thích thú vì bức tường dễ thương”.

Ghi nhận, tranh Graffiti còn được hiện diện tại phố Nhật Bản (đường Ngô Văn Năm, Q.1). Cả một dãy tường được trang trí bằng hàng chục bức tranh đa dạng về màu sắc và nội dung.

Qua tìm hiểu, bà con trong khu phố này đa số đều là người Nhật. Họ không hề phiền lòng về những bức tường này. Một số người cho rằng không gian khu phố trở nên sáng sủa, bớt sự vắng lặng nhờ vào những bức tường. Chúng trở nên gắn bó, thân thuộc với cuộc sống thường nhật của người dân nơi đây tự lúc nào. Nhiều khách du lịch đã tìm đến con đường này để chụp hình kỉ niệm.

Hiện nay, nhiều bức tường ở Sài Gòn đã bị một số người thiếu ý thức bôi bẩn bằng những hình vẽ, câu chữ rất thiếu văn hóa, kệch cỡm. Thiết nghĩ, nếu những dòng chữ ấy được thay thế bằng những bức tranh Graffiti dễ thương, độc đáo thì diện mạo đường phố Sài Gòn sẽ đẹp hơn rất nhiều.

Mời bạn đọc cùng chiêm ngưỡng những bức Graffti ấn tượng trên đường phố Sài Gòn:

Bức tường được trang trí bằng hình ảnh đầu xe lửa rất đẹp trên đường Trường Sa.

Ấn tượng Graffiti giữa Sài Gòn ảnh 3

Những bức tranh Graffiti đầy tính sáng tạo và thẩm mĩ ở đường Ngô Văn Năm.

Mảng tường này đã trở nên gắn bó, thân thuộc với cuộc sống của người dân nơi đây.

Nhiều khách du lịch đã tìm đến đường Ngô Văn Năm để chụp hình.

Một bức tường bị bôi bẩn bởi những nét vẽ nguệch ngoạc ở đường Trường Sa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm