Trào lưu 'Sugar baby' nở rộ ở Malaysia

Một người giàu muốn tìm “sugar baby” chỉ việc vào một trang web để tìm vì ở đó được tăng tải hình của những cô gái, tiền phải chi hàng hàng mà một người đàn ông muốn “kết bạn” phải trả. Một người đàn ông có thể bỏ ra 400 ringgit (khoảng trên 100USD) cho một tháng thì có thể sở hữu một sugar baby có trình độ và đáp ứng như một người bạn đời, tất nhiên là trong đó phải có tình dục.

 Mối quan hệ tình-tiền giữa những người giàu và “sugar baby”

Thực chất thì câu chuyện sugar baby là một hiện tượng xã hội không chỉ ở Malaysia và nhiều nơi trên thế giới. Trước đó cũng có những “biến thể” khác của “Sugar” như “sugar mom”, “suger daddy”… tất cả là vì nhu cầu tình cảm của những cá nhân , không phân biệt giới tính. Một bà… sồn sồn thừa tiền, thiếu tình cũng có thể lên mạng tìm cho mình một “sugar boy” và ngược lại… Nhưng phổ biến nhất vẫn là các ông thừa tiền chán ngấy với…cô vợ già ở nhà để đi tìm “gió mới” và ngược lại những phụ nữ thành công trên thương trường chán ngấy với ông chồng già để đi tìm…đối tác “sugar boy”…

Các nữ sinh vên ở các trường học là những người được quan tâm nhiều nhất. Tất nhiên nói đến sinh viên là tươi trẻ, trí thức và biết cách cư xử, thậm chí làm cho quý ông đẹp mặt ra khi dẫn Sugar baby đi tiếp khách…Trên các trang mạng xã hội ở Malaysia nơi tiếp cận những dạng sugar này thì sinh viên nữ vẫn chiếm đa số. Họ phần lớn xuất phát từ nhà nghèo, có nhu cầu tiền bạc cho học hành, quần áo, mua sắm các loại mỹ phẩm và cả học đòi. Nhan sắc của từng cô gái và cách cư xử giỏi hoặc là giỏi trong…chuyện ấy cũng thể hiện đẳng cấp của một “sugar baby” để làm giá với các đấng nam nhi lắm tiền nhiều của. Ngoài việc được “trả lương” thì những “sugar” còn được người tình mời đi ăn những bữa ăn sang trọng tốn hàng ngàn USD, gặp các đối tác và nhiều chuyện khác nữa. “Mức lương” cố định tối thiểu là trên dưới 100USD nhưng cũng có những “sugar” đẳng cấp có lương lên đến cả ngàn USD.

Khi những người tham gia vào các trang web để được chọn làm “Sugar” thì hầu hết đều trả lời rằng, cuộc sống của họ còn độc thân, không vướng bận gì thì cũng nên tìm mối…quan hệ dù biết rằng nó không phải là ràng buộc. Số còn lại cho rằng, cuộc sống sinh viên quá khó khăn nên phải kiếm thêm tiền trang trải…Trong số những “sugar baby” thì số lượng xuất thân từ sinh viên gia tăng mạnh nhất vì “phần cầu” ở phân khúc sinh viên này rất cao do tâm lý vì đó là những cô gái có học thức nên cư xử rất…sugar.

Trước làn sóng như vậy, các tổ chức xã hội cũng đi tìm nguyên nhân để có thể ngăn chặn những cái xấu nảy sinh, điều đặc biệt là những cô gái có nguồn gốc châu Á và Đông Nam Á này lại cho rằng, điều đó chẳng phải là điều cấm kỵ với phụ nữ Á Đông ngày nay. Tuy nhiên những hệ lụy tiêu cực về mặt xã hội là có, nhưng các tổ chức ở Malaysia vẫn chưa tìm ra biện pháp ngăn ngừa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm