Bạn đã làm gì để giết chết tình yêu?

Mặc dù vậy, trong suốt cuộc đời mình, người ta vẫn cứ mải miết đi tìm một mối tình để được gọi đó là “đích thực”.

Làm sao để có một tình yêu hoàn hảo là câu hỏi quá khó. Song làm gì để bôi xấu, bào mòn tình yêu hiện có của bạn thì lại rất dễ, đôi khi chính bạn không nhận ra.

Không thể bỏ qua lỗi lầm

Bạn đã làm gì để giết chết tình yêu? ảnh 1

Một người chỉ nhìn thấy cái sai mà không nhìn thấy cái đúng sẽ chỉ khiến người khác thấy mệt mỏi. Cái nhìn bi quan rằng mọi quyết định đều sai lầm, đều đi đến chỗ hủy hoại, trong khi người lạc quan luôn tin rằng mọi thứ đều sẽ tốt đẹp hơn, cuộc sống luôn xứng đáng để trải nghiệm

Nếu cứ giữ cái nhìn bi quan, bạn chỉ có thể nhìn thấy mặt xấu của bạn đời mà quên mất những điều tốt người ấy làm, quên đi những điểm đã khiến bạn lựa chọn người ấy. Bạn tự hành hạ mình vì điều đó và luôn chê trách, làm khổ cả hai người, kết quả tất nhiên không thể tốt đẹp.

Tự cho mình luôn đúng

Có những lúc hai người xung đột, bạn luôn thấy mình đúng và bắt buộc người kia phải nhận lỗi. Sự cố chấp chỉ tạo ra oán giận kéo dài và hủy hoại lòng tin giữa hai người. Bạn đời sẽ trở nên chai lỳ với chính cái sai của họ, không cố gắng làm đúng và không cố sữa lỗi. Hai người sẽ ngày càng xa cách, giấu diếm nhau nhiều hơn. Hãy cho bạn đời một chút thể diện dù họ sai hay đúng, cố gắng hạ thấp họ chỉ đem lại phản ứng ngược.

Cho là người kia nghĩ xấu mình

Người ta khen bạn 10 câu bạn không nhớ, nhưng họ chê bạn 1 câu thì bạn nghĩ ngay họ nghĩ bạn rất thậm tệ. Bạn đang phí tâm sức và thời gian để cố gán tiếng ác cho đối phương. Hãy nhìn theo cách của họ, đôi khi hành động của họ có một động cơ khác, không hẳn là xấu. Nếu bạn không tin vào mục đích tốt đẹp của họ thì sự hoài nghi, khó chịu sẽ giết chết tình cảm của cả hai.

Phán xét trước khi lắng nghe

Bạn không tạo cảm giác an toàn cho người bạn đời thổ lộ cởi mở và chân thành những khúc mắc của họ. để lâu dài bên nhau, cả hai phải sống thực và chấp nhận con người thực của đối phương. Không ai muốn bị phán xét hay điều khiển. Hãy lắng nghe, đừng phán xét. Khi phán xét ai đó, bạn đã đóng cánh cửa họ muốn mở ra với bạn và mãi mãi mất đi khả năng ảnh hưởng đến họ.

“Lo ra” các đối tượng khác

Nếu bạn không coi trọng điều gì đó, tất nhiên điều ấy sẽ dần rơi khỏi tay bạn. Tình yêu cũng là một “tạo vật” sống, cần được nuôi dưỡng liên tục. Ngày nay, khi hôn nhân ngày càng mong manh, nhiều người vốn đã có ý nghĩ rằng chồng/vợ chỉ là người ngoài, không quan trọng bằng con cái, cha mẹ ruột và chính bản thân mình. Tất nhiên khi một trong hai nghĩ như vậy, người còn lại cũng sẽ “noi gương” làm theo.

Đòi hỏi quá mức

Bạnmuốn bạn đời phải suy nghĩ và hành xử giống như bạn. Một tình cảm lâu dài cần có nhiều điểm chung giữa hai người, nhưng hãy nhớ rằng con người không ai giống ai. Hãy để bạn đời có ý nghĩ, quan điểm riêng – thậm chí bạn còn có thể học hỏi từ những khác biệt ấy.

Mất đi sự hấp dẫn

Dưới áp lực cuộc sống, con người dần thay đổi, những điểm tốt đẹp, long lanh trước đây đem ra để quyến rũ nhau bây giờ dần quên lãng. Đó là lý do hôn nhân càng lâu, sức hấp dẫn càng giảm.

Tìm ra và “phục dựng” lại những gì đã mất là việc khó khăn nhưng phải làm Khi bạn mặc nhiên chấp nhận rằng cả hai không còn sức hút với nhau, bạn cũng không có cơ hội thay đổi để cải thiện tình hình đang xuống dốc này.

Không thành thực

Bạn ỷ y rằng người ấy đã là của mình, dần dần bạn trở nên lơ là, không còn dốc toàn tâm, toàn trí và đối đãi thành tâm tuyệt đối với người ấy và thế là bạn…có lỗi. Từ lỗi nhỏ sẽ dẫn đến lỗi lớn và bắt buộc bạn phải nói dối để che đi phần lỗi của mình. Nếu bạn nghĩ mình có thể lừa được người khác ngày này qua tháng thì bạn đã nhầm rồi.

Không chấp nhận được sự thay đổi

Bạn đã làm gì để giết chết tình yêu? ảnh 4

Thay đổi là tất yếu. Trong cuộc đời, bạn sẽ học hỏi nhiều điều, thay đổi để hoàn thiện mình và để phù hợp hơn với thực tế. Bạn cần tìm điểm chung mới của hai người để yêu con người hiện tại lẫn con người mà họ có thể trở thành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm