Phụ nữ đừng nên mong đợi gì từ đàn ông?

Khi người ta kết hôn, mong muốn lớn nhất là có một người bạn đời chia sẻ được mọi chuyện cùng mình. Do khác biệt trong tính cách thuộc về giới, sự mong đợi này ở phụ nữ luôn có ‘nồng độ’ cao hơn.

Đừng mong chồng là một… cô bạn thân

Dù trên nguyên tắc, chồng là người chia sẻ nhiều nhất của bạn thì cũng không có nghĩa anh ấy sẽ nghe bạn như một người bạn gái. Trước hết, vì anh ấy là đàn ông. Đàn ông có xu hướng phân tích và giải quyết vấn đề. Với họ chuyện cảm xúc là thứ yếu. Nghe phụ nữ tám, có khi là một cực hình đấy.

Dừng bắt anh ấy chia sẻ mọi chuyện như bạn gái. Ảnh minh họa 

Bạn cũng nên quên đi thời gian đầu khi tán tỉnh, anh ấy đã nghe bạn chăm chú thế nào. Lúc đó, bạn có chắc là anh ấy thích hay đó là một ‘chiêu thức’ của anh ấy để ‘cưa đổ’ bạn mà thôi?

Lựa chọn giữa bạn và mẹ anh ấy

Đàn ông ghét phải nghe câu: Anh chọn đi! Đừng bắt anh ấy phải lựa chọn giữa hai người phụ nữ đặc biệt nhất của đời mình. Đàn ông vẫn nói với nhau, mẹ chỉ có một, còn vợ hay người yêu đều thay được hết. Do đó, nếu phụ nữ làm quá, xác suất chọn mẹ, người đã sinh ra anh ấy, rất cao.

Chiến thắng mẹ chồng chưa bao giờ là vinh quang cả. Một người đàn ông bỏ mẹ theo vợ cũng không chắc là người tốt. Do vậy, bắt anh ấy lựa chọn giữa mẹ và vợ chẳng khác nào bạn tự gây xào xáo cho hôn nhân của mình đấy.

Đừng cấm anh ấy chú ý đến người phụ nữ khác

Việc này vô nghĩa. Nếu một phụ nữ xinh đẹp đi ngang qua, anh ấy ngoái nhìn là điều bình thường. Cũng như khi bạn khen một nam diễn viên điển trai quyến rũ, điều đấy cũng đâu có thiếu lành mạnh.

Dĩ nhiên, trừ khi anh ta tán tỉnh, chọc ghẹo người phụ nữ ấy!

Đừng bắt anh ấy từ bỏ đam mê

Anh ấy là chồng, anh ấy không phải và vật sở hữu của bạn. điều đó có nghĩa là anh ấy là một cá thể độc lập. Bạn cần khuyến khích anh ấy theo đuổi đam mê, dĩ nhiên, nếu đó làm đam mê lành mạnh. Thậm chí, bạn còn nên tìm hiểu về sở thích của anh ấy, để đồng cảm và chia sẻ nhiều hơn. Đó là khi anh ấy yêu bạn nhiều hơn.

Hãy nhắc anh ấy không để đam mê choáng hết thời gian, tâm trí và quên đi chăm sóc gia đình. Ảnh minh họa

Với đam mê của chồng, việc thiết thực của phụ nữ là nhẹ nhàng nhắc nhở anh ấy, không để đam mê choáng hết thời gian, tâm trí và quên đi chăm sóc gia đình.

Đừng bắt anh ấy trở thành một người khác

Bạn đã yêu anh ấy vì abc, xyz và đến một ngày, bạn tự hỏi “tại sao tôi lại lấy người này”. Đó là vì sau một thời gian chung sống, trí não bạn toàn ghi khắc những nhược điểm của anh ấy. Bạn đã quên rằng, đó chỉ là một phần con người anh ấy. Việc của bạn là khơi gợi, kích thích để phần tốt đẹp nổi trội hơn lên.

Vì yêu thì đàn ông có thể ép mình thay đổi một thời gian nào đó, nhưng lâu dài thì không. Câu nói: giang sơn dễ đổi bản tính khó dời luôn có giá trị nhất định đấy.

Đừng hạn chế anh ấy gặp gỡ bạn bè

Tình bạn là một điều quý giá của cuộc sống. Tình bạn đôi khi còn bền vững hơn cả tình yêu. Do đó, bạn không thể bắt anh ấy từ khước bạn bè và chỉ biết mỗi mình bạn. Anh ấy cần có những người bạn chí cốt, có thể là các đồng nghiệp hay bạn học, cũng như bạn cần có những người bạn thân của mình.

Anh ấy cần có bạn, vấn đề là đừng để anh ấy quá đà. Ảnh minh họa 

Hay nhất là phụ nữ cũng trở thành bạn của những người bạn ấy và kịp thời phát hiện những ‘tình bạn’ nào đã trở nên ‘quá lố’ để thức tỉnh mà thôi.

Chia sẻ mọi sở thích của bạn

Nếu anh ấy chia sẻ được những sở thích của bạn thì tốt, còn không, thì cũng đừng làm ầm ĩ. Việc này giống như bạn không thể hiểu được vì sao anh ấy có thể hò hét khản cổ trước một trận đá bóng mà thôi.

Bạn có sở thích riêng, bạn biết dành thời gian cho chính mình có khi lại càng khiến anh ấy yêu bạn hơn nữa. Bực bội vì anh ấy không thích đi shopping, anh ấy không thích tám chuyện quả là không có gì… lảng nhách hơn.

Nhớ ngày kỷ niệm của hai người

Thật đáng tiếc nếu tình yêu của hai người trở nên xấu đi vì anh ấy quên những ngày kỷ niệm của hai người. Thay vì trách móc, thì trước ngày kỷ niệm đến, phụ nữ nên khéo léo nhắc nhở. Vì anh ấy là đàn ông, anh ấy không nhớ những khoảnh khắc xúc động, những ngày tháng ghi dấu cảm xúc như phụ nữ đâu.

Đừng bắt anh ấy phải luôn luôn là trụ cột.

Đơn giản anh ấy cũng là con người, cũng có lúc yếu đuối. Sẽ có những giai đoạn, công việc của anh ấy khó khăn, còn bạn thì luôn mè nheo, yếu đuối thì chuyện gì sẽ xảy ra?

Phụ nữ đừng nên mong đợi gì từ đàn ông? ảnh 4
Sẽ có những lúc, anh ấy cần bạn hơn lúc nào hết. Ảnh minh họa 

Hôn nhân là chia sẻ hai chiều. Anh ấy có thể là chỗ dựa cho bạn suốt đời, nhưng nếu cần, bạn cũng phải biết đứng lên lo toan mọi việc thay anh ấy. Khi được yêu thương thấu hiểu, anh ấy sẽ sớm hồi phục năng lượng và càng yêu bạn hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm