Những thử thách mà chàng phải đối mặt để có được hạnh phúc

 Không điều gì có sẵn mà bạn không phải trả giá, và hạnh phúc, gia đình là kết quả ngọt ngào xứng đáng để mọi người nỗ lực. Ảnh minh họa

Khi nói đến thử thách, phần lớn mọi người đều e ngại, và cũng không dễ dàng để chấp nhận phần thiệt cho bản thân. Nhưng nam giới đối đầu với thử thách để trở nên mạnh mẽ, hoàn thiện hơn. Đàn ông sau khi lập gia đình thường sẽ học được cách để trở nên tinh tế, hiểu biết, khôn ngoan, và đó là kết quả của quá trình trở thành người đàn ông có trách nhiệm, hạnh phúc, thành công. 

Trong hôn nhân và tình yêu, những thử thách mà bất cứ người đàn ông nào cũng phải đương đầu bao gồm:

1. Trở thành người đàn ông mà bạn muốn: Tin tưởng vào chính mình và làm theo điều mình muốn thực sự không phải là điều đơn giản. Mọi người xung quanh đều muốn bạn làm theo ý họ, thuyết phục, thay đổi bạn. Trong tình yêu hôn nhân, nam giới cần đặt mình vào "mối nguy hiểm" khi làm theo ý mình muốn, nói những điều mình nghĩ, quyết định những việc dù bạn đang cảm thấy rất đau lòng. Nhưng một khi không làm theo điều mình thực sự muốn, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy thực sự hạnh phúc, và sự cân bằng khó khăn mà bạn thiết lập bằng cách thỏa hiệp với người xung quanh có thể tan vỡ bất cứ lúc nào. Bạn có thể sẽ sai lầm, nhưng bạn sẽ chấp nhận đó là lỗi của mình hơn là oán trách và hối hận về những gì mình không làm.

2. Những cuộc trò chuyện khó khăn: Sẽ có những lúc 2 người buộc phải nhìn thẳng vào mắt nhau, nói ra những sự thật khó chấp nhận, những điều khó khăn khó vượt qua, những bí mật đã bị bộc lộ. Những cuộc trò chuyện này rất quan trọng, nhưng cũng đồng thời rất khó khăn.

Cả 2 người đều nên cho đối phương quyền được nói và quyền được lắng nghe. Khi trò chuyện bằng sự thấu hiểu, thông cảm và tôn trọng lẫn nhau, đồng thời thực sự chân thành, sự tin tưởng lớn lao sẽ được tạo lập. Dù đối phương có thể sẽ nói những sự thật mà bạn khó chấp nhận nhất thời, nhưng khi họ bộc lộ con người thật của mình, cũng là lúc họ đáng tin tưởng nhất.

3. Trưởng thành: Từ một thanh niên đơn giản đến một người đàn ông trưởng thành là con đường đầy phức tạp. Trưởng thành là điều cần thiết để có được tình yêu, gia đình hạnh phúc. Ngoài mục tiêu cá nhân, những khao khát cá nhân, người đàn ông cần phải học hỏi nhiều hơn, hiểu biết, dũng cảm và có trách nhiệm.

Gánh nặng xã hội đặt lên vai đàn ông rất lớn, và có những lúc dường như không chịu đựng nổi, đẩy nam giới vào những phương pháp "tìm quên" tiêu cực. Tuy nhiên, con người sống là để đạt được điều mình muốn, để hoàn thiện chính mình, và những khó khăn là "thầy dạy" cho chúng ta trưởng thành. Thành công không phải là dễ dàng đạt được mọi thứ, mà là học được cách vượt qua khó khăn để đạt được những điều ấy.   

Ảnh minh họa

4. "Hãy cứ dại khờ":Tuy nhiên, trong tình cảm, con người lại cần chút ít sự "ngây thơ". Ngay cả trong các mối quan hệ bình thường, bạn không cần phải lúc nào cũng nghiêm trang, khôn ngoan và hoàn hảo. Phụ nữ luôn thích những người hài hước, trẻ em và đồng nghiệp muốn thấy khuôn mặt thân thiện của bạn.

Dại khờ có thể là do thiếu khôn ngoan, nhưng cũng có thể là sự khôn ngoan cao nhất, mở ra con đường hiểu biết khôn cùng cho bạn. Nam giới luôn muốn mình biết được, giải quyết được tất cả, nhưng khi chấp nhận sự "dại khờ", họ đã bộc lộ ra điểm yếu dễ tổn thương, sự thiếu kinh nghiệm đồng thời cũng là mặt "ngây thơ" của họ. Chỉ khi chấp nhận chính mình, con người mới có thể mở lòng để học hỏi, hoàn thiện và bổ sung những điểm yếu ấy.

5. Ổn định môi trường xung quanh: Đây là yếu tố cần thiết nhất để giữ được tình yêu hôn nhân vững chắc. Biến động trong tình yêu hôn nhân thường đem đến nhiều rắc rối, sẽ có những lúc quan hệ vợ chồng "cơm không lành canh không ngọt", nhưng một nền tảng gia đình chắc chắn sẽ làm giảm những "chấn động" này.

Xây dựng môi trường vật chất, tinh thần, xã hội ổn định cũng là cách hạn chế nhiều thăng trầm bất ổn ảnh hưởng đến mỗi người. Và nam giới cũng cần nhận ra điều gì quan trọng nhất để chú tâm gìn giữ, ngay cả trong những thời điểm mà sự ổn định mất đi, đó là "bí quyết" để tìm lại sự cân bằng cho cuộc sống gia đình. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm