Nhan sắc chưa bao giờ giữ được tình yêu

 

Ảnh minh họa

Đàn ông vốn là những kẻ ham sắc và thích chinh phục. Càng đẹp, càng kiêu, các chàng càng muốn sở hữu cho bằng được. Nhưng nếu cho rằng một nhan sắc hơn người có thể giữ lại tình yêu hay giữ chân người đàn ông thì có lẽ không phải.

Tôi có một cô bạn sở hữu ngoại hình cực kỳ xinh đẹp. Đừng nói là cánh mày râu, tới tôi là con gái nhìn bạn còn thấy mê mẩn. Nhưng vấn đề cũng ở chỗ cô ấy nghĩ mình đẹp, mình có quyền nên mặc sức nhõng nhẽo với các anh bạn trai. Và kết quả là các chàng ra đi theo những lần đòi hỏi ngày càng không có giới hạn của cô.

Một người bạn khác của tôi, vinh dự được xếp trong hàng ngũ những anh chàng “chuẩn men” chỉ mê phái đẹp, cũng sung sướng điên đảo khi chinh phục được một cô bé được mệnh danh “hot girl” mới vào cơ quan. Nhưng ở bên nhau chưa được vài tháng, anh chàng ngã ngửa vì thất vọng khi cô bạn gái ngoài xinh đẹp thì kém duyên vô cùng và độ vô tâm thì hoàn toàn tỷ lệ thuận với nhan sắc ngời ngời kia.

Thế nên mới nói, nếu chỉ xinh đẹp không thôi, nếu chỉ có gương mặt thu hút không thôi, sẽ chẳng có chàng trai nào chịu ở bên bạn cả.

Nhưng liệu có bao nhiêu phần trăm phụ nữ trên thế giới hiểu được điều ấy, bởi có nhiều lắm chị em lúc nào cũng sống trong sự lo sợ mình già, mình xấu và không ai cần mình nữa.

Nếu ai đó đã chọn ở bên bạn, trong khi bạn biết mình chẳng phải người phụ nữ quá nổi bật, thì đó hẳn là sự lựa chọn xuất phát từ trái tim, không phải từ mắt hay tai, nên đừng hoài nghi nữa! Cũng đừng khiến bản thân mệt nhoài trong những mỹ phẩm, quần áo hay chạy theo chị em khác thẩm mỹ, chỉnh sửa làm gì… Vì nếu người ta đã không còn yêu, những thứ đó cũng chẳng có ích.

Tôi biết một đôi vợ chồng đã cưới nhau lâu năm và có đủ hai mặt con. Tình cảm lâu năm tất nhiên không còn như khi mới cưới nhưng không vì thế mà anh chồng hờ hững, chê bai vợ. Song anh thừa nhận mình lúc nào cũng có cảm giác cô đơn vì vợ không còn muốn chia sẻ, quan tâm mình nữa.

Chị vợ, ngược lại nghĩ rằng mình phải tìm mọi cách cứu vãn cuộc hôn nhân tẻ nhạt bằng cách làm đẹp để chồng yêu hơn. Chị theo lời bạn bè mách nước, tìm tới hết thẩm mỹ viện này, spa kia với mong muốn lấy lại nhan sắc như thuở con gái. Nhưng chị có biết đâu, điều chồng chị muốn thực ra chỉ là chị ở bên anh nhiều hơn…

Phụ nữ chúng ta, ngoài miệng thì luôn lên án những người đàn ông lúc nào cũng chạy theo nhan sắc. Nhưng đôi khi, chính chúng ta lại là những người góp phần để suy nghĩ đó của mày râu được phép “tung hoành”.

Xin đừng như vậy! Nếu đã dám nghĩ cho bản thân mình, thì hãy sống theo những gì mình mong muốn. Nếu đã ý thức được rằng nhan sắc không thể níu giữ tình yêu, xin hãy cứ sống với những cảm xúc trọn vẹn, dù cho tới ngày da không còn căng, tóc không còn mượt.

Theo Huân Y Thảo (Dân Việt)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.