Bị tòa xử phạt vì nói không yêu vợ

RT ngày 1-3 dẫn phán quyết của Tòa án phúc thẩm tối cao Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng tuyên bố "không yêu cô" của người chồng là một hành động ngược đãi tình cảm đối với vợ, do đó tòa xử phạt anh ta.

Người chồng phải trả tiền bồi thường cho vợ do "bạo hành tình cảm" cô. Ảnh minh họa 

Theo lời khai của người vợ, chồng cô thường xuyên bỏ nhà đi và không quan tâm gì đến cảm xúc cô. Rồi một ngày, người chồng nói với cô: "Cô không có quyền nói gì. Tôi không yêu cô". Cảm thấy "sụp đổ về mặt tình cảm", cô quyết định đưa vụ việc ra tòa.

Tại phiên tòa sơ thẩm ở tỉnh Sanliurfa, người chồng đổ lỗi cho vợ, cáo buộc cô thường xuyên "chửi mắng" anh ta. Quan tòa sau đó ra phán quyết rằng cả hai bên đều có lỗi. 

Người vợ không đồng ý và kháng cáo lên Tòa án tối cao, cho rằng hành vi sai trái của người chồng nặng hơn cô, và đòi chồng trả tiền bồi thường.

Tòa án phúc thẩm tối cao Thổ Nhĩ Kỳ mới đây đã mở phiên xét xử và ra phán quyết yêu cầu người chồng phải trả tiền bồi thường cho vợ do "bạo hành tình cảm" cô. 

Phán quyết này được xem là "bước ngoặt" và là một nỗ lực để ngăn chặn nạn bạo hành gia đình ở Thổ Nhĩ Kỳ. Theo một nghiên cứu quy mô quốc gia về tình trạng bạo lực gia đình đối với phụ nữ ở Thổ Nhĩ Kỳ, có đến 42% phụ nữ nước này bị chồng hoặc người thân là nam giới ngược đãi.

Một cuộc khảo sát của chính phủ cũng cho thấy trong số các vụ ly dị trên cả nước, có 20% vụ xuất phát từ bạo lực nhằm vào phụ nữ.

Theo T Vy (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm