Bắt đầu hôn nhân bằng lời khuyên của… chuyên gia ly dị

Học hỏi những lời khuyên này không chỉ giúp bạn giữ vững hôn nhân mà còn có thể khôn ngoan hơn để giảm thiểu mọi rủi ro có thể xảy ra.

1. Hợp đồng hôn nhân là không cần thiết: Dù nhiều người cho rằng vợ chồng trước khi kết hôn nên làm hợp đồng phân chia tài sản rõ ràng, điều này gây hại nhiều hơn lợi. Trong thực tế, hợp đồng này thường do 1 bên đưa ra, cố gắng "cân chỉnh" lại những điều pháp luật đã quy định sao cho có lợi về phía mình, và do đó dễ gây tổn thương đến cảm xúc và tình cảm. Nếu có điều gì cần "sắp xếp", bạn nên giải quyết chúng trước hôn nhân.

 Hợp đồng hôn nhân là không cần thiết. Ảnh minh họa

2. Cần thảo luận rõ thói quen chi tiêu: Ngay từ những ngày đầu hẹn hò, 2 người đã nên rõ ràng về tiền bạc. Sự tương đồng về thói quen chi tiêu và mục tiêu kinh tế của 2 vợ chồng rất quan trọng. Dù con người có thể thay đổi, bạn sẽ rất khó khăn khi phải chấp nhận sống cùng người có thói quen chi tiêu hoàn toàn khác mình.

3. Nên có tài chính ổn định: Những nguyên nhân gây đổ vỡ hôn nhân nhiều nhất là tiền bạc và ngoại tình. Và những xung đột về tiền có thể gây rạn nứt tình cảm, dẫn đến ngoại tình. Khi bước vào hôn nhân, cả 2 đều cần nỗ lực để có kinh tế tốt hơn, tiết kiệm cho ngân sách gia đình dồi dào, giảm những xung đột do thăng trầm kinh tế gây ra.

4. Những người hỗ trợ là cần thiết: Hôn nhân không phải là chuyện chỉ của 2 người. Thường những cuộc hôn nhân bền vững nhất luôn có sự đóng góp của bạn bè và người thân. Bạn có thể cảm thấy xã hội gây áp lực khiến bạn khó bộc bạch những khó khăn gặp phải trong đời sống vợ chồng. Nhưng người thân và bạn bè là những người yêu thương và hỗ trợ bạn khi cần thiết, đưa ra những lời khuyên kinh nghiệm và sáng suốt hơn.

5. Tiền của bạn đời rất quan trọng: Ngay cả khi 2 vợ chồng giữ tài chính riêng, 2 người vẫn cần đóng góp trong đời sống chung của gia đình. Mọi khoản tiền kiếm được trong thời gian chung sống đều phải chia đôi nếu xảy ra ly dị. Cho nên, hôn nhân đồng thời là một cuộc hợp nhất tài sản, bạn có trách nhiệm và quyền lợi tương đương với tài sản, việc làm của bạn đời.

6. Nên có khoản tiền riêng: Tuy nhiên, mỗi người nên có khoản tài chính riêng để có thể sống mà không cần dựa vào bạn đời. Tài chính riêng không những là chỗ dựa vững chắc khi có chuyện xảy ra, nó còn giảm cảm giác phụ thuộc, bất an của bạn trong gia đình.

 Nên có khoản tiền riêng để không dựa vào bạn đời. Ảnh minh họa

7. Ly hôn cần thời gian và tiền bạc: Kết hôn cần thời gian và tiền để chuẩn bị, ly hôn cũng tương tự như vậy. Trong những cuộc chia tay có nhiều điều kiện phức tạp, vợ chồng có thể phải chi tiêu khá nhiều cho luật sư và mất thời gian khá dài. Ly hôn không phải là việc chỉ cần một tờ đơn đã ký tên là có thể hoàn tất.

8. Ly hôn đi kèm với đau buồn: Khi kết thúc hôn nhân, mọi người thường có cảm giác mất mát, ngay cả những người đã sẵn sàng, mong muốn được ly hôn. Ly hôn cũng làm thay đổi những mối quan hệ xung quanh bạn và cả cách bạn tự nhận thức về bản thân mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm