5 cách để quý ông trở thành người chồng điểm 10

Đàn ông hay truyền tai nhau câu nói phụ nữ để yêu, không phải để hiểu. Tuy nhiên, khi đã là vợ chồng, để cuộc sống hôn nhân như ý, nam giới cũng phải dành nhiều thời gian để tìm hiểu tâm tư của người phối ngẫu, trước hết là để tránh cho chính anh ta khỏi những rắc rối không đáng có.

Lẽ dĩ nhiên không cần (và cũng không thể) hiểu hết về một người phụ nữ nhưng có những việc làm cơ bản mà người chồng có thể thực hiện cho vợ mình. Khi làm được những điều đó, trong mắt bạn đời bạn sẽ là người đàn ông không thể thiếu đối với họ.

Làm những việc vì nàng mà không cần đáp lại

Hãy tưởng tượng cả một ngày nàng quay cuồng việc xã hội, việc nhà cửa và khi về nhà không nhận được từ chồng một lời động viên, khích lệ, thậm chí coi đó là nghĩa vụ, thiên chức thì sẽ tệ như thế nào. Đồng ý xã hội đã có phân chia nhiệm vụ nhưng sẽ tốt biết bao nếu mỗi người chồng ghi nhận nhiều hơn công sức của người vợ. 

Một lời khen ngợi hoặc cảm ơn của người chồng sẽ xóa tan mọi mệt mỏi, lo âu cho vợ. Nếu nàng đang rất mệt thì bạn có thể đòi hỏi điều gì hơn khi hai vợ chồng đi ngủ cơ chứ? Hãy giúp họ làm bữa tối, cho con học, dỗ con đi ngủ…nàng sẽ có thêm thời gian thảnh thơi để “giao lưu” với bạn. Chồng giúp đỡ vợ vô điều kiện những việc lặt vặt trong nhà sẽ đem lại niềm vui lớn cho người phụ nữ.

Chung tay xây dựng đời sống tình dục lành mạnh

Dù ở thời đại nào thì đàn ông và phụ nữ vẫn còn rất khác nhau về mặt tâm, sinh lý đối với chuyện yêu. Trong khi nam giới dễ dàng có hứng thú và đạt đỉnh thì người phụ nữ lại khó khăn hơn.

Nếu vợ bạn có điều gì đó chưa thỏa mãn trong chuyện ấy thì người phải chủ động khắc phục là bạn. Tìm hiểu bản chất vấn đề, bạn thích gì, nàng thích gì, điều gì khiến nàng khó chịu và nghĩ ra phương án cải thiện cảm giác tiêu cực đó. Nếu bạn đem đến cho vợ mình một đời sống tình dục lành mạnh, như ý, tin chắc điều bạn nhận lại được sẽ vô cùng giá trị.

Giao tiếp trên tinh thần cởi mở 100%

Sự im lặng kéo dài, thường trực là điều tệ hại nhất trong cuộc sống chung. Ngày nay nhiều người đàn ông chọn cách ít nói với vợ về công việc, các mối quan hệ xã hội của mình. Nhưng bạn có nhận ra như thế thì đề tài trò chuyện giữa hai vợ chồng sẽ chỉ còn lại là con gái, gạo, rau, canh cá… Nhàm chán biết bao nhiêu.

Hãy tạo ra một thói quen trao đổi, hỏi ý kiến, phản biện lẫn nhau tất cả các vấn đề trong cuộc sống với vợ. Bằng cách này, bạn sẽ càng thấu hiểu nàng hơn, mỗi ngày qua đi lại thêm một khía cạnh mới mẻ được khai phá.

Bắt đầu từ những việc nhỏ, hỏi han nhau về công việc trong ngày, trước khi đi ngủ hãy nói những câu chuyện đơn giản. Khi rảnh rỗi hãy chọn một đề tài để bàn bạc. Thậm chí nói chuyện cùng nhau trong lúc “giao ban” cũng vô cùng thú vị.

Giải phóng nàng khỏi nhiệm vụ thường nhật

Khi lập gia đình và có con, người phụ nữ gần như sử dụng toàn bộ thời gian, tâm trí của họ cho con cái, nhà cửa. Điều này khiến những nhu cầu cá nhân của nàng bị quên lãng, cuộc sống cũng trở nên nhàm chán hơn. Thỉnh thoảng hãy giải phóng nàng khỏi điều đó.

Ít nhất một tuần một lần đưa nàng ra ngoài, chỉ có hai vợ chồng. Đó là một cách bồi dưỡng tình cảm rất tuyệt vời khiến cô ấy biết mình là một người phụ nữ được yêu thương chứ không phải chỉ là mẹ. Được là chính mình, có những nhu cầu, ước mơ của riêng mình được thực hiện thì người phụ nữ mới hạnh phúc thực sự.

Tha thứ và gìn giữ

Đối nội, đối ngoại, con cái, công việc… khiến người phụ nữ căng thẳng không ít và họ cũng dễ dàng mắc lỗi như  bất cứ ai. Hãy vị tha, bỏ qua những điều ở vợ khiến bạn chưa hài lòng. Chín bỏ làm 10 là thái độ hữu ích cho người đàn ông có gia đình.

Đừng bao giờ chê bai vợ mình hay nghĩ người khác tốt hơn, đó chẳng qua là bệnh chung của số đông các ông chồng: đứng núi này trông núi nọ trong khi chưa chắc núi kia đã cao hơn núi nhà mình.

Giữ gìn hạnh phúc chung, tránh xa cám dỗ và thực hiện đúng chức trách của người đàn ông đối với vợ con.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm