Để ‘cô bé’ luôn khỏe mạnh

Sự khỏe mạnh của hệ thống các cơ quan sinh dục trong cơ thể chi phối rất lớn đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người phụ nữ. Vì vậy, việc quan tâm chăm sóc “vùng kín” của mình không chỉ giúp bảo vệ khả năng sinh sản, nâng cao chất lượng chuyện phòng the mà còn là cách để bạn thể hiện sự yêu thương với chính cơ thể của mình.

Có rất nhiều loại thực phẩm có thể giúp chúng ta giữ gìn sức khỏe cho “cô bé”, hạn chế được những căn bệnh viêm nhiễm thường gặp ở vùng kín. Sau đây là những lựa chọn lý tưởng nhất dành cho nhiệm vụ bảo vệ “vùng chiến lược” mà phái nữ nên ăn hàng ngày.

1. Sữa chua

Sữa chua luôn đứng đầu danh sách những thực phẩm mà phái nữ nên dùng khi muốn bảo vệ sức khỏe cho “cô bé” vì những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại: cung cấp các vi khuẩn có lợi (mà chúng ta vẫn gọi là lợi khuẩn) để ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm thường gặp đồng thời giúp duy trì nồng độ pH cân bằng trong môi trường âm đạo.

2. Man việt quất

Chỉ cần uống 1 ly nước ép man việt quất mỗi ngày là đủ để giữ cho “cô bé” của bạn luôn khỏe mạnh. Loại quả này có chứa nhiều các hợp chất a-xít giúp ngăn ngừa và làm giảm hiệu quả những triệu chứng của bệnh nhiễm trùng đường tiểu vốn rất thường xảy ra ở phái nữ.

Để ‘cô bé’ luôn khỏe mạnh ảnh 3

3. Dứa (thơm)

Dứa cũng là một trong những lựa chọn lành mạnh mà bạn nên chọn để bảo vệ sức khỏe cho cơ quan sinh sản của mình. Chúng chứa các chất có công dụng giữ cho “vùng kín” của bạn luôn có mùi ngọt ngào và tươi mát ngay cả trong những ngày thời tiết nóng bức khiến “cô bé” đổ mồ hôi nhiều.

4. Trái cây

Hãy cố gắng ăn càng nhiều trái cây càng tốt. Lượng nước có trong các loại trái cây sẽ giúp cơ thể luôn tươi mát vì được cung cấp đủ chất ẩm đồng thời còn ngăn ngừa tình trạng tiết mổ hôi quá mức ở “vùng kín” – vốn là nguyên nhân khiến khu vực chiến lược này dễ bị viêm nhiễm.

5. Rau xanh

Trong rau xanh luôn chứa nhiều các chất hóa học có lợi cho sức khỏe của phái nữ. Bạn cần tiêu thụ nhiều những rau rau có lá mỗi ngày để “cô bé” không phải đối mặt với tình trạng “khô hạn” và cảm giác ngứa rát khó chịu.

6. Tỏi

Khả năng bảo vệ “vùng kín” cho phái nữ của tỏi bắt nguồn từ sự hiện diện phong phú của các chất chống vi trùng, giúp ngăn ngừa tình trạng nhiễm nấm. Do đó, cần cho thêm tỏi vào các món ăn của bạn hoặc cũng có thể sử dụng hỗn hợp tỏi và gừng giã nhuyễn để ướp vào các món ăn trước khi chế biến chúng.

7. Các loại quả hạch và hạt

Hạt bí đỏ có hàm lượng kẽm rất cao. Đây là chất có ích cho việc bình thường hóa chu kỳ “nguyệt san” hàng tháng của bạn và điều chỉnh hóc-môn trong cơ thể thay đổi theo đúng chu kỳ của mỗi tháng. Vì thế mà sức khỏe của “cô bé” sẽ được đảm bảo. Trong khi đó, hạnh nhân cũng được đánh giá là thực phẩm có lợi cho cơ quan sinh sản của phái nữ. Chúng còn có chứa các chất giúp ngăn ngừa hiệu quả bệnh nhiễm trùng đường tiểu.

8. Khoai lang

Đây được xem là một trong những thực phẩm có ích nhất dành cho “cô bé”. Khoai lang cung cấp nhiều vitamin A, góp phần bảo vệ cho các thành ống tiểu luôn khỏe mạnh.

9. Đậu nành

Sự hiện diện cũa các estrogen từ thực vật có trong đậu nành sẽ giúp “cô bé” luôn có đủ lượng chất bôi trơn cần thiết, đặc biệt là khi bạn đang ở trong thời kỳ mãn kinh.

10. Ớt

Nếu đang gặp rắc rối trong chuyện thiếu nhạy cảm với những tín hiệu “vui vẻ” được gửi đi từ người bạn đời của mình, bạn nên chú ý đến ớt nhiều hơn trong các bữa ăn của mình. Chất capsaicin trong ớt được chứng minh là có tác dụng cải thiện khả năng tuần hòa máu và kích thích sự nhạy cảm của các đầu dây thần kinh.

11. Thực phẩm giàu vitamin C

Tiêu thụ nhiều những loại trái cây giàu vitamin C là một trong những cách để hạn chế tình trạng viêm nhiễm cho “vùng kín”. Bạn có thể lựa chọn được rất nhiều thứ ngon miệng từ nhóm thực phẩm này như ổi, dâu tây, cam, quít hay bưởi…

12. Sô-cô-la đen

Loại thực phẩm “ngọt ngào” này không chỉ có ích cho tim mà còn tốt cho hệ thống các cơ quan sinh sản của bạn vì chúng kích thích cơ thể tiết ra nhiều chất bôi trơn hơn. Nhờ đó mà các cuộc vui của bạn sẽ không bị gián đoạn bởi trình trạng “sa mạc hóa” của “cô bé”.

Theo DUY KHÔI (PNO)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm