Ông chủ danh nghĩa

- Ủa, ông giao cho tui quản lý, chăm sóc trang trại, nhà cửa, vườn tược và đoạn suối này mà!

- Mày quản lý, còn tao là chủ. Cho ngưng ngay chuyện san lấp đi!

- Tui có thiện chí, sao ông rầy. Tui tạo cảnh quan cho nhà ông mà tiền lấp đất có xin ông đâu. Thằng Tòn bạn thân tui chi tiền đó. Lấp xong nó còn chi tiền xây quán và mở khu phòng trọ, nhà nghỉ nữa.

- Mày nói gì kỳ vậy? Tao đâu có cần quán xá và phòng trọ, nhà nghỉ. Tao chỉ cần dòng suối trong xanh, sạch đẹp.

- Dòng suối thì bao la, công trình có chút xíu, nhằm nhò gì! Người ta bỏ bạc tỉ ra đầu tư cho mình có cảnh quan, đem lợi lộc cho mình hưởng mà ông lại phản đối...

- Hưởng cái gì? Mày nhớ là cả trang trại này xài nước từ mỗi cái suối này. Mà đâu chỉ nhà mình, cái suối này nó chảy từ trang trại nhà ông Lâm, qua nhiều nhà mà láng giềng thân cận nhứt là ông Bình, ông Sài đó. 11 hộ đều xài nước này hết. Tao có muốn lấn suối, xây dựng thì cũng phải bàn bạc với hàng xóm chớ.

- Nhưng cái đoạn suối chảy qua đất mình thì mình có toàn quyền chớ.

- Mày không nhớ chuyện hồi năm ngoái hả? Lúc nhà ông Lâm định ngăn dòng suối lại, đặt đi-na-mô cho phát điện, mày thay tao đi họp, mày phản đối um sùm khiến người ta phải ngăn ý định ông Lâm lại. Ủa, tao nói nãy giờ mày không cho ngưng lại mà còn thêm nhiều xe vào lấp nữa là sao? Mày lộng hành quá đáng rồi đó nghe! Tao với mày ai là chủ?

- Danh nghĩa thì ông là chủ, có ai giành đâu!

NGƯỜI SÀNH ĐIỆU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm