Lương như… ‘bò chét nhét miệng hùm’

- Cái khoản “lương lậu” ấy nhắc chi cho thêm buồn. Chỉ đủ cầm cự sống cho qua ngày. Có nhiều người “lương thiện” không thèm “lươn lẹo” để nhận “lương bổng” nên mới phải chịu cảnh bọt bèo, “thê lương” như tui thôi!

- Chà, chơi chữ dữ quá hén! Nhưng xin hỏi, ông có biết ở tầm cỡ quốc gia, các cơ quan chức năng đang giằng co vụ gì chưa?

- Sao lại không? Cái vụ tăng lương chứ gì? Này nhá, bên ông Tổng Liên đoàn Lao động đề xuất tăng lương tối thiểu vùng năm 2016 là khoảng 16,8%. Còn bên ông Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam thì giữ quan điểm mức tăng lương không quá 10%.

- Chà, chênh lệch nhau dữ quá! Thế theo ông thì sao mới đúng?

- Ý kiến ý cò gì, chuyện quốc gia đại sự cứ để “trên” người ta tính. Tui chỉ nghe có ông chuyên gia nước ngoài bảo rằng xét về mức lương trung bình thì Việt Nam ta thấp hơn hầu hết các nước ở châu Á như Thái Lan, Malaysia, Singapore và Trung Quốc…, chỉ cao hơn Lào và Campuchia thôi!

- Thì thế, nên khi biết được quan điểm của ông Tổng Liên đoàn Lao động tui khoái quá, vỗ tay độp độp hoan nghênh.

- Ơ kìa, Hội đồng Tiền lương Quốc gia vẫn chưa “gút” lại vấn đề kia mà, vỗ tay hơi bị sớm đó!

- Quyết rồi, cuối cùng thống nhất mức 12,4%. Một khi Tổng Liên đoàn Lao động đứng về “phe” người lao động là đã đáng hoan nghênh rồi. Nếu không, phận làm công ăn lương như tụi mình lãnh đồng lương ra chẳng khác nào “bò chét nhét miệng hùm”, không thể chỉ sống bằng… lương tâm.

NGƯỜI SÀNH ĐIỆU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm