Cái ‘tự sướng’ này mới nguy hiểm

Đang cười chúm chím trước gương, chị Sáu quăng ngay thỏi son vào góc nhà, lao tới trước mặt người vừa phát ngôn, hét: “Nói gì? Nói lại bà coi?”.

Anh Sáu cười hề hề: “Tui đâu có nói bà! Là tui đang đọc tin một nữ sinh ở Nghệ An dùng chổi phang bạn học như Tôn Ngộ Không đánh yêu quái vì cậu này lỡ có nhận xét không hay trên “phây-bút”.

- Hừm, tưởng thường ngày cái miệng xoen xoét khen tui đẹp, nay lại giở mặt thì chắc có bồ nhí… Mà mấy vụ học sinh đánh nhau gần đây sao phía động thủ toàn các em học lực khá, hạnh kiểm ở… mức đẳng cấp nhỉ? Làm mấy phụ huynh ở nhà cứ tưởng bở là con mình toàn diện...

- Cái này không phải riêng phía học sinh, mà có phần của giáo viên, những người cầm cân nảy mực khi đánh giá trò. Thời tui với bà, được điểm 8, rồi học bạ ghi tu dưỡng khá đã mừng gần chết, nay thằng Tèo nhà mình mà mang về thành tích ấy thế nào cũng bị bà nọc ra đánh cũng gần die… Giáo viên họ vì danh hiệu và thương học sinh nên đôi lúc cũng phải phê liều.

- Ý ông nói là bệnh thành tích đang trăm hoa đua nở hử? Vậy chắc phải đẻ thêm cái sổ chấm hạnh kiểm cho riêng giáo viên nhỉ?

- Chứ còn! Vì trong trường hợp này, thành tích mới chính là căn bệnh tự sướng, dù nó xấu.

NGƯỜI SÀNH ĐIỆU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm