Xử phạt 2 nhân viên Vietjet vì từ chối vận chuyển hành khách khuyết tật

 Chị Vân (ngồi xe lăn) bị từ chối lên máy bay của hãng Vietjet. Ảnh: NVCC/ VnXpress.

Cụ thể, ngày 1-4, hành khách Nguyễn Thị Vân (là người khuyết tật bị liệt hai chân) đã thực hiện chuyến bay VJ507 HAN – DAD của Vietjet từ Hà Nội vào Đà Nẵng (mã đặt chỗ PNR 19235781, vé máy bay khứ hồi HAN – DAD – HAN).

Ngày 2-4, bà Vân đến sân bay Đà Nẵng làm thủ tục để bay chuyến VJ516 DAD - HAN từ Đà Nẵng về Hà Nội lúc 17h45 (Giờ Hà Nội). Đại diện hãng Vietjet (nhân viên Lê Vũ Nhiệm và Lê Nguyễn Minh Tuyết) đã từ chối làm thủ tục cho hành khách trên với lý do hành khách hoàn toàn không thể tự di chuyển được.

Sau đó, bà Vân đã trở về Hà Nội trên chuyến bay VN178 DAD - HAN của Vietnam Airlines khởi hành lúc 22h00 cùng ngày. Tuy nhiên, bà Vân không phản ánh sự việc nêu trên tới đường dây nóng của Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng và Cảng vụ Hàng không Miền Trung.

Sau khi nhận được báo cáo của các cơ quan, đơn vị có liên quan, Cục Hàng không Việt Nam đã có ý kiến chỉ đạo Công ty CP hàng không Vietjet tiếp tục xử lý nghiêm đối với Trưởng đại diện và Phó trưởng đại diện của Hãng tại Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng. 

Theo đó, Vietjet đã công khai xin lỗi hành khách Nguyễn Thị Vân. Nghiêm túc triển khai tới toàn thể cán bộ, công nhân viên của Hãng trong việc thực hiện văn hóa ứng xử với hành khách sử dụng dịch vụ theo phương châm 4 xin, 4 luôn của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải....

Cục Hàng không cũng yêu cầu Vietjet Air và Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng cần nghiêm túc triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam về việc trợ giúp hành khách khuyết tật tại các Cảng Hàng không, sân bay.  Yêu cầu Cảng vụ Hàng không Miền Trung tiếp tục kiểm tra giám sát chặt chẽ về chất lượng dịch vụ Hàng không và phi hàng không tại Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng. Chủ động phối hợp giải quyết kịp thời các khiếu nại của hành khách và báo cáo Cục Hàng không Việt Nam theo quy định. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm