Xóa "lô cốt" để dân vui đón tết

Đó là khẳng định của bà Nguyễn Thị Hiền Lương, Phó Giám đốc Sở GTVT, tại cuộc họp sáng 13-1.

Theo ông Ngô Quang Mãnh, Trưởng phòng Cấp thoát nước - Sở GTVT, đến nay ba dự án thoát nước có sử dụng vốn ODA (dự án nâng cấp đô thị lưu vực Tân Hóa-Lò Gốm; dự án vệ sinh môi trường lưu vực Nhiêu Lộc-Thị Nghè; và dự án lưu vực kênh Bến Nghé-Tàu Hũ-kênh Đôi-kênh Tẻ) đã lắp đặt được khoảng 60/84 km cống các loại, đạt hơn 70% tổng khối lượng. “Với tiến độ này, việc giải tỏa gần 200 rào chắn trên 85 tuyến đường nằm trong tầm tay của Sở GTVT, các ngành và ban quản lý dự án!” - ông Mãnh nói.

Tuy nhiên, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) Hồ Văn Lâm quan ngại: Tuy các mạng cấp nước chính đã cơ bản hoàn chỉnh nhưng các mạng nhánh phân phối nước đến từng khu dân cư vẫn chưa có. Vì vậy đến trước tết, để đưa các dự án cấp nước vào vận hành, Sawaco sẽ phải dựng rào chắn để đào đường ở rất nhiều nơi, nhất là khu vực quận 7, 8, huyện Nhà Bè…

Xóa "lô cốt" để dân vui đón tết ảnh 1

Hơn 90% rào chắn như thế này sẽ được tém dẹp để người dân vui đón tết. Ảnh: L.ÐỨC

Ông Nguyễn Trọng Luyện, Giám đốc Công ty Thoát nước đô thị TP, cho biết hiện nay cống của ba dự án ODA nêu trên đang tiến gần đến các giao lộ. Tại các khu vực này, hệ thống các công trình ngầm (cấp, thoát nước, cáp quang, điện, điện thoại…) đan xen, chồng chéo vô cùng phức tạp. “Do TP chưa có bản đồ, dữ liệu về các công trình ngầm nên đào đến đâu là đụng đến đó. Do vậy, việc sớm giải tỏa các rào chắn hơi khó” - ông Luyện nói. Tuy nhiên, bà Hiền Lương cho rằng các rào chắn bị vướng công trình ngầm vẫn có thể được đóng lại trước tết để người dân đi lại, sau tết tính tiếp.

Bà Hiền Lương cũng nhận xét hệ thống rào chắn mọc lên ở nhiều nơi đang khiến môi trường đô thị bị xấu đi, gây bức xúc cho người dân. “Cống mới chậm đặt, cống cũ không đủ thoát nước gây ngập, lại thêm việc kẹt xe nên người dân ghét rào chắn là điều tất nhiên. Vừa qua, Sở GTVT có mời một số đoàn thể, người dân thuộc các phường, quận nằm dọc kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè xuống tham quan hệ thống cống nằm sâu dưới lòng đất hàng chục mét, đường kính cống hơn 2 m. Từ chuyến đi ấy, người dân đã có cái nhìn cảm thông hơn với việc ngành GTVT dựng rào chắn trên mặt đường” - bà Hiền Lương nói.

LƯU ÐỨC - HOÀNG TUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm