Xác minh việc ngư dân bị ép ký công nhận chủ quyền TQ ở biển Đông

Theo đó, được hỏi về việc có thông tin tàu cá Quảng Bình bị phía Trung Quốc bắt giữ trái phép, đồng thời bắt buộc ngư dân ký vào bản công nhận chủ quyền ở Biển Đông, ông Lê Hải Bình cho hay: “Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc cho biết ngày 19-6, Cục Hải cảnh của Trung Quốc có thông báo là bắt giữ 17 ngư dân của hai tàu cá là QB93694 TS và QB93480 TS. Sau khi có được thông tin này, Bộ Ngoại giao nước ta đã chỉ đạo Đại sự quán VN tại Trung Quốc thăm lãnh sự đối với các ngư dân bị bắt giữ, đồng thời làm việc chặt chẽ với các cơ quan sở tại yêu cầu Trung Quốc phải thả ngay tàu cá cũng như ngư dân Việt Nam”.

Ông Bình cũng cho biết, theo thông tin mới nhất từ các cơ quan chức năng thì 17 ngư dân cùng với tàu cá QB 93480 TS đã về tới Việt Nam an toàn.

Hiện nay đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc vẫn đang tiếp tục yêu cầu phía Trung Quốc phải trả vô điều kiện tàu cá QB 93694 TS.

“Về việc các ngư dân Việt Nam có bị phía Trung Quốc ép ký vào các văn bản như phóng viên vừa nêu hay không, Bộ Ngoại giao Việt Nam đang chỉ đạo Đại sứ Quán Việt Nam tại Trung Quốc làm rõ thông tin này với phía Trung Quốc để có các phản ứng phù hợp”, người phát ngôn Bộ ngoại giao Việt Nam nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm