Xử lý dứt điểm vụ “cái bang" bao vây khách hành hương

Sau khi PLO có bài phản ánh "“Cái bang” bao vây khách hành hương”, ngày 20-2, ông Ngô Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, đã chủ trì cuộc họp nhằm xử lý tình trạng ăn xin đeo bám tại khu vực Quán thế âm Bồ tát (xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy)

Tại buổi họp, lãnh đạo xã Thủy Bằng, cho biết những năm trước, tại khu vực này không xảy ra tình trạng ăn xin tập trung đông. Ngoài ra, lực lượng của xã còn mỏng, thời gian này phải tập trung phòng chống cháy rừng, giải quyết ùn tắc giao thông nên không quán xuyến được. Xã Thủy Bằng đề nghị cấp trên hỗ trợ thêm lực lượng, ngân sách, thành lập đoàn liên ngành thu gom các đối tượng này.

 Nhiều người dẫn theo cả trẻ em bò lê lết trên đất để ăn xin. Ảnh: Viết Long

Ông Ngô Hòa giao trách nhiệm cho UBND thị xã Hương Thủy phối hợp các ban nghành liên quan, tuyên truyền, thu gom, trả về địa phương các đối tượng ăn xin... để giải quyết dứt điểm vấn nạn này trước khi diễn ra Festival Huế vào tháng 4 năm nay.

 Chỉ cần có khách hành hương đi qua là rất đông người ăn xin vây lấy để xin tiền Ảnh: Viết Long

Trước đó, Pháp Luật online có bài phản ánh tình trạng hàng trăm người ăn xin, trong đó có cả trẻ, già, phụ nữ, nhiều người còn bế con nhỏ nằm, ngồi lê lết kín cả con đường vào tượng. Trong số người ăn xin này đa số ngụ trong tỉnh, cá biệt có trường hợp ở nơi khác tới thuê nhà để hành nghề. Mỗi ngày họ có thể xin được từ 1 đến 2 triệu đồng.

VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Trải nghiệm xem tranh Van Gogh đầy choáng ngợp trong không gian 720 độ

Trải nghiệm xem tranh Van Gogh đầy choáng ngợp trong không gian 720 độ

(PLO)- Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh đầu tiên tại Việt Nam đã chinh phục hàng chục nghìn lượt khách tham quan trong nước và quốc tế. Sức hút mạnh mẽ của triển lãm vẫn được duy trì trong thời gian qua nhờ chuỗi trải nghiệm nghệ thuật đa điểm chạm kết hợp công nghệ độc đáo, trong đó nổi bật là phiên bản nâng cấp Van Gogh Immersive 720.

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.