SAU BÀI THỰC HƯ VỀ NHỮNG “BẤT THƯỜNG” TẠI MỘT TRUNG TÂM CAI NGHIỆN

Xác minh các hồ sơ học viên về theo đường chuyển viện

Theo báo phản ánh một số đối tượng nhận đứng ra “lo lót” số tiền lên tới cả trăm triệu đồng để cho học viên về trước theo con đường giả bệnh nặng để chuyển viện. Cụ thể trường hợp của học viên PMĐ (ngụ TP Vũng Tàu), LVT (ngụ huyện Xuyên Mộc) đã được ra về theo đường chuyển viện có những dấu hiệu rất bất thường. Học viên này được các bác sĩ của trung tâm xác nhận là mắc bệnh lao nặng, HIV giai đoạn cuối để chuyển điều trị bệnh tại BV Bà Rịa. Tuy nhiên, chỉ một ngày sau khi nhập viện, các học viên này đã xuất viện. Sau đó, trung tâm làm thủ tục bàn giao lại cho gia đình quản lý chỉ thông qua giấy xác nhận bệnh ban đầu rất chung chung của bác sĩ. Ngoài ra, một số học viên khác cũng được xác nhận là mắc bệnh tâm thần để chuyển về nhà điều trị. Nhưng sau đó, dù còn thời hạn chấp hành quyết định cai nghiện nhưng họ đều không thấy trở lại trung tâm.

Sau khi báo phản ánh, các cơ quan chức năng của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết sẽ vào cuộc để kiểm tra, xử lý. Bước đầu, Sở LĐ-TB&XH tỉnh đã có công văn yêu cầu trung tâm chấm dứt tình trạng giải quyết cho học viên chuyển tuyến điều trị và về gia đình điều trị. Trừ những trường hợp học viên mắc các loại bệnh nặng đúng như quy định, vượt quá khả năng điều trị của trung tâm mới được xem xét giải quyết và phải đúng theo quy trình pháp luật quy định.

Ngày 21-2, trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, ông Phạm Bá Hoàng, Chi cục trưởng Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cho biết theo chỉ đạo của Sở LĐ-TB&XH tỉnh, chi cục đã cử cán bộ đến làm việc với trung tâm. Tại buổi làm việc, đoàn đề nghị trung tâm cung cấp hồ sơ của gần 30 học viên chuyển bệnh viện điều trị bệnh. Từ các hồ sơ trên, chi cục sẽ đi kiểm tra, xác minh tại các bệnh viện, gia đình và trực tiếp là các học viên. Khi có kết quả, chi cục sẽ báo cáo về Sở để có hướng xử lý tiếp theo.

TRÙNG KHÁNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm