Vụ trẻ sơ sinh chết bất thường ở Tiền Giang: Sản phụ đã tử vong!

Hình cắt từ clip cho thấy sản phụ Linh nằm trên xe cứu thương trong trạng thái hôn mê sâu

Hình cắt từ clip cho thấy sản phụ Linh nằm trên xe cứu thương trong trạng thái hôn mê sâu. Minh Sơn/NLĐO

Trưa cùng ngày, gia đình sản phụ đã đưa thi thể chị Linh từ TPHCM về Tiền Giang để cơ quan điều tra tiến hành trưng cầu Hội đồng giám định pháp y mổ tử thi để xác định nguyên nhân tử vong. Gia đình  đề nghị làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc tử cung của chị Linh bị vỡ. Theo gia đình sản phụ, đây là mấu chốt để xác định lỗi của các y, bác sĩ tắc trách, khiến cả mẹ lẫn con đều tử vong khi đến sinh tại Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang.

Như đã thông tin, trước đó, chiều 22-2, chị Linh được gia đình đưa đến BV Phụ sản Tiền Giang để sinh con và được bác sĩ thông báo sức khỏe bình thường. Đến 10 giờ ngày 23-2, người nhà thấy không ai quan tâm nên có xin nhân viên y tế ở đây cho chuyển viện hoặc nếu sinh thường không được thì sinh mổ.

Nhiều nhân viên nói rằng “bác sĩ biết” và không cho người thân gặp mặt sản phụ Linh. Đến gần 17 giờ cùng ngày, có người báo với người nhà sản phụ rằng “mẹ yếu, còn trẻ sơ sinh đã chết”. BV Phụ sản Tiền Giang đưa chị Linh vào xe cứu thương nằm hơn 30 phút nhưng các nhân viên y tế ở đây nói với người nhà chị là “đang tập trung phẫu thuật cứu sản phụ”.

Ca sinh làm chị Linh bị vỡ tử cung, phải phẫu thuật cắt tử cung tại BV Phụ sản Tiền Giang rồi chuyển lên BV Từ Dũ cấp cứu vào tối 23-2 trong tình trạng hôn mê, nguy kịch. Để điều trị cho chị Linh, BV Từ Dũ đã tiến hành hội chẩn với BV Truyền máu huyết học, BV Chợ Rẫy và BV Nhân dân 115.

Tối 24-2, chị Linh tiếp tục được chuyển đến BV Nhân dân 115 với chẩn đoán sốc mất máu, rối loạn đông máu do băng huyết sau sinh, có biến chứng suy đa cơ quan, suy thận nặng…, tiên lượng xấu. BV này đã áp dụng các kỹ thuật cao nhất như huyết tương đông lạnh, thay thế huyết tương, lọc máu liên tục, kháng sinh phổ rộng, chống rối loạn đông máu, thuốc vận mạch liều cao... để điều trị cho bệnh nhân. Tuy nhiên, chị Linh vẫn không qua khỏi.

Theo A. Thư - M. Sơn/NLĐO

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.