Thông tin mới vụ một nhà báo tống tiền… cảnh sát

Thông tin trên một tờ báo có trụ sở phía Bắc cho biết: Ngày 24-6, PV AT xin phép phụ trách văn phòng Bắc miền Trung vào Khánh Hòa vì việc riêng (thăm anh trai). LM thì nói tiện thể có việc vào Ninh Thuận nên cho T. đi nhờ xe ôtô

“Đi nhờ xe” và ghé nhiều trạm CSGT (?)

Điều lạ lùng là trong chuyến đi “việc riêng” này, PV AT lại cùng với LM- “người cho đi nhờ xe” liên tục ghé thăm các đơn vị CSGT từ Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên vào Khánh Hòa. Trong đơn khiếu nại ghi ngày 27-6 gửi báo Pháp Luật TP.HCM, AT có tự nhận: “Trên đường đi, một số đơn vị liên hệ xin gặp chúng tôi với mong muốn được giao lưu, gặp gỡ”. Câu hỏi đặt ra: Vì sao T. đi thăm anh trai mà các đơn vị CSGT dọc đường lại biết để mà xin gặp để giao lưu? Liệu có thể tin rằng AT đơn thuần chỉ đi nhờ xe của LM?

Thông tin trên báo Tuổi Trẻ cho biết: Trao đổi với tổ công tác của Công an TP Đà Nẵng, LM nói trong đợt công tác trước đó vào đầu tháng 6, anh và T. đã chủ động gọi điện thoại báo với các trạm CSGT ở Đà Nẵng việc sẽ “ghé thăm” chứ không phải các trạm chủ động liên hệ. Đợt vừa rồi, cả hai “ghé thăm” các trạm CSGT từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa và làm việc với CSGT các trạm này tại các quán cà phê và quán nhậu dọc đường (?).

4804_1chotjpg.jpg

LM có là “nhà báo”?

Trong tường trình và đơn khiếu nại, PV AT nói: “Vì đi việc riêng nên trên đường đi, tôi không bao giờ xưng danh phóng viên ở bất kỳ đâu”. Vậy T. và M. đã ghé các trạm CSGT với tư cách người của cơ quan nào?

Nên nhớ là trước đó T. và M. cũng đã từng có chuyến công tác chung với tư cách phóng viên của một tờ báo. Sau đó tờ báo này dẫn lời Trung tá Phạm Ngọc Dinh - Trạm trưởng Trạm CSGT Kim Liên Đà Nẵng nói: “Chúng tôi không biết anh M., anh T. là ai cả. Cũng chẳng có ai tự nhận là phóng viên liên hệ làm việc với chúng tôi”. Trong khi đó, báo Tuổi Trẻ cũng dẫn lời Trung tá Dinh cho biết khoảng đầu tháng 6 có hai người tự xưng là phóng viên ghé qua trạm…

Qua báo Tuổi Trẻ, lãnh đạo tờ báo này khẳng định LM không phải là phóng viên của báo này mà chỉ là cộng tác viên bình thường, gửi bài đạt chất lượng thì đăng, ngoài ra không có chế độ gì.

Tuy nhiên, theo báo Công An Đà Nẵng, Đại tá Nguyễn Văn Sơn - Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết M. trình bày là cộng tác viên của báo từ tháng 3-2010, được giao phụ trách địa bàn Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng.

Thông tin trên các báo cho thấy quan hệ của AT và LM khá gắn bó, cả hai đã nhiều lần cùng “ghé thăm” các đơn vị CSGT và M. xưng là người của tờ báo nói trên nhưng T. không đính chính hay nói gì. Từ đó, tư cách “nhà báo” của M. đã nghiễm nhiên được công nhận trong quan hệ với nhiều người, nhiều đơn vị CSGT?

Giám đốc Công an Khánh Hòa chỉ đạo cơ quan điều tra vào cuộc
Theo nguồn tin riêng của Pháp Luật TP.HCM, chiều qua (1-7), Thượng tá Phan Long Để - Trưởng phòng CSGT Công an Khánh Hòa đã trực tiếp báo cáo cho ban giám đốc Công an tỉnh toàn bộ vụ việc “nhà báo” LM tống tiền CSGT như Pháp Luật TP.HCM đã đề cập. Đại tá Trần Quang Hoa - Giám đốc Công an Khánh Hòa đã chỉ đạo cơ quan điều tra xác minh, thu thập các chứng cứ, tài liệu liên quan để tiến hành điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.
Những đoạn băng ghi âm do Đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát giao thông Cam Ranh, thuộc Phòng CSGT Công an Khánh Hòa, ghi lại nội dung LM hù dọa, tống tiền; cuộc đàm thoại giữa M. và một người nào đó trước khi đòi đưa 200 triệu đồng; tin nhắn số tài khoản cá nhân của M. gửi vào máy cán bộ này… sẽ là những chứng cứ, tài liệu phục vụ điều tra.
V.TƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm