Vụ khỏa thân ngăn cản thi công: CIC8 nhận thiếu sót

Trong tờ tự kiểm này, ông Cử cho rằng hai mẹ con bà L. đột nhập vào bên trong công trường và khỏa thân gây cản trở thi công là hành động được tính toán từ trước. Để đảm bảo an toàn khu vực thi công, lực lượng bảo vệ bốn người (trong đó có hai nữ) của Công ty dịch vụ bảo vệ Miền Tây có nhiệm vụ đưa người không phận sự ra khỏi công trường.

Ông Cử lý giải do bất ngờ trước hành động phản cảm, dùng vật cứng sắc nhọn đánh, đâm và ném cát của hai mẹ con bà L. nên lực lượng bảo vệ mất bình tĩnh, để xảy ra việc lôi kéo ngoài ý muốn.Chiều cùng ngày, chủ tịch UBND Q.Cái Răng Mai Hồng Châu đã báo cáo trực tiếp vụ việc trên cho chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ, đồng thời báo cáo chi tiết việc thu hồi đất đối với hộ của bà L..

Theo đó, từ năm 2002 UBND tỉnh Cần Thơ (cũ) quy hoạch lô 49, P.Hưng Thạnh cho CIC8 xây dựng khu dân cư mới. Chính quyền Cần Thơ đã hai lần phê duyệt bổ sung kinh phí bồi thường thiệt hại cho các hộ dân bị ảnh hưởng và CIC8 đã thỏa thuận bồi thường cho hộ bà L. tổng cộng trên 1,25 tỉ đồng, số tiền này được gửi vào ngân hàng.

Hộ bà L. không đồng ý với giá bồi thường, khiếu nại khắp nơi, đòi 10% đất thu hồi để tái định cư. UBND thành phố Cần Thơ và các bộ chức năng đã có văn bản bác khiếu nại của hộ bà L..

Theo PHƯƠNG NGUYÊN (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm