Văn Giang (Hưng Yên): Khởi tố vụ ba người dân bị hành hung

Hiện công an huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra làm rõ vụ việc.

Chiều 12-7, một số người dân xã Xuân Quan (Văn Giang) đang đi trên đường làng thì bị hàng chục đối tượng lạ mặt với gậy gộc, chai bia trên tay truy đuổi hành hung, đánh đập. Vụ hành hung trên khiến ba người bị thương phải nhập viện, trong đó bị thương nặng nhất là ông Lê Thạch Bàn, 73 tuổi.

Anh Đàm Văn Đồng, một trong những nạn nhân, kể: Sáng 12-7, anh và năm người khác ra khu vực đất bị cưỡng chế (thuộc khu vực dự án ECopark) để xem việc san ủi đất đai. Khi anh và mọi người quay về đến khu vực xóm 1 thì có ba người lăm lăm gậy gộc trên tay lao đến đánh. “Sau đó có hơn 10 người lao đến tiếp ứng, hành hung. Chúng tôi hô hoán và chạy vào nhà dân trốn. Anh tôi bị đánh nặng, mất nhiều máu gục xuống đường bị họ dùng gậy và vỏ chai bia đánh” - anh Đồng thuật lại.

Văn Giang (Hưng Yên): Khởi tố vụ ba người dân bị hành hung ảnh 1

Hung khí mà nhóm côn đồ sử dụng hành hung được người dân thu lại. Ảnh: T.VĂN

Nhóm người lạ mặt còn xông vào hành hung ông Lê Thạch Bàn (73 tuổi, ở xóm 1). Khi dân làng biết tin ập đến thì họ bỏ đi. Hậu quả ông Bàn bị thương rất nặng đang phải nằm điều trị tại BV Việt-Đức (Hà Nội) với các vết thương ở đầu, tức ngực, tràn dịch phổi. Anh của anh Đồng phải khâu 19 mũi ở phần đầu, phần tay bị thương rất nặng, không cử động được…, còn anh Đồng thì bị khâu 10 mũi và tay bị thâm tím.

Ông Lê Đức Hạnh, Trưởng Công an xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, cho biết: “Chúng tôi đã báo cáo vụ việc cho công an huyện và đang tích cực phối hợp với huyện để điều tra, xác minh những đối tượng đã tham gia vụ hành hung trên”.

THÀNH VĂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm