Va quẹt xe, một CSHS bắn người

Nạn nhân là Lê Minh Long (27 tuổi, ngụ đường Nguyễn Duy, phường 12, quận 8) hiện vẫn đang nằm điều trị tại khoa ngoại tiêu hóa BV Chợ Rẫy bởi vết thương nặng do bị bắn vào ngực. Trước đó, Long được mổ cấp cứu, các bác sĩ cho biết viên đạn chỉ còn cách 5 cm nữa là trúng tim.

Nạn nhân kể lại, khoảng 14 giờ chiều 28-10, trên đại lộ Võ Văn Kiệt, Long chạy xe khá nhanh và va chạm với một thanh niên chạy xe tay ga đeo khẩu trang kín mặt. Người thanh niên này đuổi theo chặn đầu xe Long thì Long vượt đèn đỏ chạy tiếp.

Khi rượt đuổi đến trước số nhà 222 đại lộ Võ Văn Kiệt (thuộc phường 7, quận 6), người thanh niên đi xe tay ga bất ngờ rút ra khẩu súng chĩa thẳng vào đầu anh Long và hỏi: “Mày muốn gì?”. Khi thấy người thanh niên rút súng, Long cũng rút khúc cây thủ sẵn trên xe để phòng vệ và trả lời: “Tao cũng không biết muốn gì”.

Trong lúc giằng co, người này nổ súng bắn chỉ thiên. Long đánh lại thì bị bắn thẳng vào ngực, ngã gục xuống đường. Người dân nghe tiếng nổ chạy đến nhìn thấy người thanh niên ôm Long lên xe máy chạy đi. Sau đó Long được đưa vào BV quận 6 và nhanh chóng chuyển đến BV Chợ Rẫy vì vết thương quá nặng.

Va quẹt xe, một CSHS bắn người ảnh 1

Tại hiện trường vụ nổ súng, công an thu giữ hai vỏ đạn.

Va quẹt xe, một CSHS bắn người ảnh 2

Long hiện đang điều trị tại BV Chợ Rẫy. Ảnh: HT

Lúc đưa nạn nhân vào bệnh viện, người thanh niên xưng là “cảnh sát hình sự” và nói với bác sĩ: “Hãy cố gắng cứu sống người này”. Khi vụ việc xảy ra, công an đến hiện trường khám nghiệm và thu được hai vỏ đạn. Theo tìm hiểu của chúng tôi, người nổ súng là Thượng sĩ Nguyễn Ngọc Kiên, chiến sĩ Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội - Công an quận 6.

Theo Long thừa nhận, Long có chống cự lại người thanh niên đi xe tay ga vì thấy mặc thường phục, đeo khẩu trang kín mặt, bỗng dưng ép xe rồi rút súng nên tưởng lầm là cướp.

Bà Ngô Thị Huệ là dì bà con của Long, cũng là người trực tiếp nuôi dưỡng Long từ nhỏ cho biết hiện Long đang đi làm phụ giúp bà nuôi ba người con của bà, trong đó có hai người bị bệnh tâm thần, một người bị mù. Sau khi Long gặp nạn, bà Huệ đã phải chạy vạy vay mượn hơn 10 triệu đồng để lo viện phí.

Cũng theo bà Huệ, trong thời gian Long điều trị tại bệnh viện, có người đàn ông xưng tên là Tuấn, Công an quận 6 hai lần đến thăm hỏi, nói “chuyện đã lỡ rồi” và đưa cho bà Huệ 6 triệu đồng để lo viện phí.

Chiều 31-10, Trung tá Phạm Văn Tuấn, Đội phó Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội - Công an quận 6, thông báo với bà Huệ chờ Long bình phục, cơ quan công an sẽ tổ chức đối chất giữa hai bên. Trước mắt, đơn vị đã thu hồi súng và yêu cầu Thượng sĩ Kiên viết tường trình để có hướng xử lý.

HOÀNG TUYẾT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm