UBND tỉnh Quảng Ninh bác tin thanh lý dàn xe khủng của Dũng 'mặt sắt’

Thời gian quan, trên mạng xã hội và một số phương tiện truyền thông đưa tin, dàn xe ô tô tang vật gồm 144 xe tiền tỉ trong vụ buôn lậu và vận chuyển trái phép qua biên giới xảy ra ở Quảng Ninh, đang trên đường vận chuyển từ Hà Nội về Quảng Ninh để được đưa ra bán đấu giá tại Quảng Ninh với giá trị thấp, chỉ 500 tỉ đồng. Lô xe này được cho là nằm trong số 144 xe tiền tỉ của ông trùm buôn lậu đường biên Hà Tuấn Dũng (Dũng mặt sắt) sau hơn 2 năm nằm phủ bụi. Lô xe khủng gồm nhiều chiếc tiền tỷ như Maybach 62S, Porsche Cayenne, BMW 7-Series, Range Rover Autobiography, Maserati và Ferrari F430 Scuderia. Bên cạnh đó, còn có hàng loạt xe Audi như A6, A8, S8 và Q7. Những chiếc xe Mercedes-Benz cũng nhiều không kém, từ GL450, GL550, S550 đến S600...

Dàn xe tiền tỉ của ông trùm buôn lậu Dũng "mặt sắt". Ảnh: NLĐO 

Ngày 31/8, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có công văn do PTC Lê Quang Tùng ký gửi Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, báo cáo “về việc xử lý xe ô tô tịch thu trong vụ án Hà Tuấn Dũng”.

Trong công văn, tỉnh Quảng Ninh nêu rõ, thời gian qua, một số báo đã có bài phản ánh vấn đề liên quan đến việc UBND tỉnh Quảng Ninh đã xử lý bán phát mại 144 xe ô tô bị tịch thu này. UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định, đến thời điểm hiện tại, UBND tỉnh chưa tiếp nhận bất kỳ hồ sơ, tài liệu nào do các cơ quan chức năng chuyển đến đề nghị xử lý, cũng như chưa có ban hành một văn bản nào chỉ đạo, quyết định nào liên quan đến việc thanh lý, bán phát mại các xe ô tô trong vụ án Hà Tuấn Dũng như các phương tiện thông tin đại chúng đã nêu.

Tỉnh Quảng Ninh cũng thông tin, theo báo cáo của Cục Thi hành án dân sự tỉnh Quảng Ninh, trong các ngày 17, 18 và 19/8, Cục thi hành án dân sự tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức tiếp nhận từ cơ quan cảnh sát điều tra (C45), Bộ Công an số vật chứng của vụ án “Vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới” gồm 56 chiếc xe ô tô. Việc tổ chức tiếp nhận được tổ chức theo đúng quy định của pháp luật. Hiện 56 chiếc xe ô tô trên đang được Cục thi hành án dân sự tỉnh Quảng Ninh ký hợp đồng trông coi, bảo quản tại mặt bằng thuộc KCN Cái Lân, TP Hạ Long để chờ xử lý sau khi được cơ quan toà án quyết định.

Tuy nhiên, căn cứ báo cáo của tỉnh Quảng Ninh, hiện Cục thi hành án dân sự tỉnh Quảng Ninh chỉ đang lưu giữ 56 chiếc xe trong vụ án của “Dũng mặt sắt”, điều này khiến dư luận không khỏi thắc mắc 88 xe sang còn lại (trong tổng số 144 xe) hiện đang ở đâu? 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm