Truy tố trưởng phòng giao dịch chiếm đoạt gần 10 tỉ đồng

Tháng 7-2011, Khiếu Ngọc Anh liên hệ với ông Nguyễn Văn Hoàng (Giám đốc Sở Giao dịch Đồng Nai của DaiAbank) và được ông Hoàng giới thiệu hai nhân viên phòng nguồn vốn gửi vào 39 tỉ đồng với lãi suất 19,1%/năm (thời hạn một tháng) thông qua ủy thác cho bốn nhân viên khác.

Để thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền, Khiếu Ngọc Anh tự lấy thông tin người gửi tiền từ DaiAbank rồi trao đổi với giám đốc Ngân hàng HDBank Chi nhánh Đồng Nai về khoản tiền gửi vào HDBank Long Bình Tân và chia sẻ cho HDBank Đồng Nai hai khách hàng với số tiền gửi 18,9 tỉ đồng.

Sau khi HDBank Đồng Nai mở thẻ cho khách hàng, ngày 25-7-2011, Anh chỉ đạo cấp dưới mở thẻ tiết kiệm cho Nguyễn Quốc Huy số tiền 9,5 tỉ đồng; Ngô Anh Xuân Sơn 9,7 tỉ đồng. Sau đó Anh đi giao thẻ cho khách và nhận về 39 tỉ đồng.

Trên đường về, Khiếu Ngọc Anh gọi điện thoại cho nhân viên của mình hủy thẻ tiết kiệm của Huy với lý do Huy không đồng ý gửi nữa. Có tiền trong tay, Anh dùng tiền mua hàng chục căn nhà, đất và cho vay nặng lãi.

Tháng 9-2011, Khiếu Ngọc Anh bị buộc thôi việc do vi phạm trong việc ký chứng thư bảo lãnh khống cho một công ty tư nhân và mọi việc đổ bể. Anh bị bắt ngay sau đó.

DUY ĐÔNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm