Trường gà lớn ở Tiền Giang

Trường gà “ông Nhân” nằm ở ấp văn hóa Mỹ Cần, xã Nhị Mỹ, huyện Cai Lậy (Tiền Giang), cách UBND thị trấn Cai Lậy chừng 300 m, cách đường quốc lộ 1A 50 m. Trường gà hoạt động được ba năm do một người tên Nhân (47 tuổi) làm chủ.

Ai cũng biết nhưng khó xâm nhập

Nhiều ngày liền phóng viên (PV) lân la thị trấn Cai Lậy trong vai một người anh đi tìm đứa em trai ăn trộm tiền của gia đình đi đánh bạc, khi đi còn mang theo xe máy. PV đã lân la hỏi người dân địa phương về trường gà của Nhân, ban đầu mọi người đều chối đây đẩy, tuy nhiên sau đó đều chỉ đường đến. Từ người già đến trẻ nhỏ, chị bán vé số, bà bán cơm đều biết trường gà “ông Nhân” nằm ở chỗ nào.

Một người bán vé số cho biết: “Chú muốn tìm em thì chỉ còn nước ngồi canh bên ngoài thôi chứ không vào được bên trong đâu. Mà ngồi bên ngoài cũng phải ngồi xa xa không thôi bọn giang hồ ra nó đánh đó”.

PV thuê một người chạy xe ôm nhờ chở đến trường gà với lý do đi tìm đứa em họ ăn trộm tiền. Anh cho biết: “Tôi chỉ chở chú đi ngang qua thôi chứ không vào được bên trong đâu. Lúc đi ngang qua chú cũng đừng nhìn vào trong mà bọn nó nghi ngờ. Trước trường gà luôn luôn có sáu, bảy thằng giang hồ canh, chỉ cho khách quen và khách có giới thiệu bảo đảm được vào”.

Trường gà của Nhân là một căn nhà khá kiên cố, khuôn viên được che kín bằng lưới và hàng rào bằng cổng sắt. Hai căn nhà đối diện là điểm gửi xe của các con bạc. Bên trong, Nhân mở nhạc rất to để tránh tiếng hò reo cổ vũ đá gà. Có một quán giải khát cách trường gà 50 m vừa làm nhiệm vụ cảnh giới, vừa là điểm đậu xe du lịch của các tỉnh về đây đá gà.

Trường gà lớn ở Tiền Giang ảnh 1

Bên ngoài trường gà của Nhân.

Trường gà lớn ở Tiền Giang ảnh 2

Nhân (đội mũ) ngồi với PV trong quán cà phê năn nỉ PV đừng đưa tin trên báo. Ảnh: CTV

Đột nhập

Trong vai một người mới thua bạc ở trường gà trong casino Rubi, muốn đến trường gà của Nhân chơi thử, đồng thời nhờ chủ quán điện mua hai con gà đá với giá 440.000 đồng/hai con, PV nói trả 500.000 đồng và nhờ chủ quán mua hộ.

Khi PV tỏ ra nghi ngờ về mức độ an toàn của trường gà này, chị chủ quán cho biết: “Không có bắt đâu anh ơi, cứ an tâm mà chơi. Trường gà này hoạt động được ba năm rồi đó!”.

Thấy một nhóm con bạc đi xe du lịch từ Bến Tre sang, PV trà trộn theo họ và vào được trường gà lúc 1 giờ chiều 7-11.

Bên trong trường gà lúc này có khoảng 200 con bạc đang chăm chú xem đá gà. Mỗi độ đấu từ 3 đến 5 triệu đồng, ngoài ra chủ trường gà và các đàn em tiếp tục nhận độ gà bên ngoài nên mỗi độ gà xáp nhau, số tiền đá độ từ 10 triệu đồng đến vài chục triệu đồng. Đá lớn cỡ nào chủ trường gà cũng nhận. Cứ bình quân 10 đến 20 phút là có một độ gà. Sau nhà là điểm nhốt gà với số lượng gần 100 con gà đá. Tính ra tại trường gà này, số tiền độ mỗi ngày từ vài trăm triệu đến tiền tỉ.

Sau 30 phút ngồi trong trường gà và chụp được khoảng 10 tấm ảnh các loại, PV chuẩn bị đi ra thì bị một đàn em của Nhân chặn lại hỏi: “Từ đâu đến; ai đưa vào; sao biết chỗ này mà vào…”. Tay này tịch thu hai điện thoại, kiểm tra ví tiền của PV và báo lại cho Nhân.

Hối lộ nhà báo

Nhân trấn an mọi người: “Bọn mày vô đá tiếp đi, để anh lo”. Nói rồi Nhân bảo: “Tôi biết anh là PV, thôi thì có gì tha cho anh em, tạo điều kiện cho anh em làm ăn”.

Nhân “kè” PV ra quán nước ngay sát trường gà nói chuyện. Nhân nói: “Tôi xem điện thoại và biết anh là PV rồi, thôi có gì chúng ta nói chuyện với nhau, đừng làm ầm ĩ mọi chuyện ảnh hưởng đến công việc làm ăn của bọn tôi”.

Đang năn nỉ thì 6, 7 đàn em của Nhân chạy ra đòi đánh chủ quán. Nhân quát: “Bọn mày đi vào lo trường gà hết cho tao, ở đây không có chuyện gì đâu”. Nhân nói vậy, tuy nhiên chỉ ba đàn em của Nhân ngoan ngoãn vào trường gà, một người trong số đó hầm hừ tiếp tục đòi đánh chủ quán, sau đó rút vào lởn vởn trong các bụi cây xung quanh quán.

Sau một hồi năn nỉ, Nhân nói với PV: “Anh ở đây bọn em tiếp đón. Thiếu tiền thì anh em ở đây lo cho anh sống chứ anh đừng viết báo mất miếng cơm tụi tôi”. Do đang “trong vòng nguy hiểm” nên PV giả vờ ậm ừ. Nói rồi Nhân tiếp tục yêu cầu PV quay lại trường gà nói chuyện tiếp. Lúc đi qua chỗ khuất, Nhân rút 5 triệu đồng nhét vào túi của PV và bảo: “Anh cầm tiền xe về, cứ an tâm đi, ngày mai anh lên TP.HCM, có gì anh em mình nói chuyện với nhau tiếp”.

Vì sợ mất an toàn, PV miễn cưỡng cầm tiền. Sau khi đi lòng vòng xung quanh thị trấn để đánh lạc hướng đàn em của Nhân theo dõi, PV gọi điện thoại báo về cho tòa soạn. Sau đó, PV đến Công an huyện Cai Lậy trình báo sự việc và đề nghị lập biên bản về việc giao nộp số tiền đưa hối lộ của Nhân.

Ngay tối hôm đó, Nhân tiếp tục gọi điện thoại cho PV xin gặp nói chuyện nhưng PV không đồng ý.

Công an Cai Lậy: Đang lên kế hoạch phá án

Thượng tá Nguyễn Văn Tảo, Trưởng Công an huyện Cai Lậy và Trung tá Nguyễn Văn Hoàng, Đội phó Đội Hình sự công an huyện, cho biết: “Trường gà chỗ Nhân là có, chúng tôi đã bắt và xử phạt hành chính nhưng số tiền tang vật chưa đến mức xử lý hình sự. Tuy nhiên, quy mô, mức độ đá như PV phản ánh thì chúng tôi chưa hề biết. Chúng tôi ghi nhận và điều tra xem xét nhưng cũng cần có thời gian. Do xung quanh trường gà chỗ Nhân đều là anh em dòng họ nên lực lượng công an khó tiếp cận. Chúng tôi đã lên kế hoạch phá trường gà này và gửi về công an tỉnh nhờ chi viện nếu thấy cần thiết”.

Trả lời báo chí sau đó, Thượng tá Tảo cho biết đã triệu tập Nhân và Nhân đã thừa nhận việc đưa tiền cho PV.

HÀN GIANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm