Trưng xác cá ông trong lồng kính để thu hút du lịch

Trưng xác cá ông trong lồng kính để thu hút du lịch ảnh 1

Xác cá ông quá lớn nên chi phí lắp đặt lồng kính lộ thiên khoảng 300 triệu đồng. Ngư dân các tỉnh ĐBSCL đã đồng ý đóng góp kinh phí nên UBND tỉnh Bạc Liêu chính thức quyết định không chôn dưới lòng đất mà “trưng” lộ thiên trong lồng kính để phục vụ cho ngành du lịch vì hiện nay Bạc Liêu đang phát triển mạnh du lịch ven biển - Ảnh: DUY KHANG

Cũng ngay trong sáng 26-2, bà Bùi Hồng Phương - phó chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - thông tin chính thức với PV  rằng cá ông là động vật quý hiếm nên muốn bảo vệ bộ xương cá phục vụ cho tham quan du lịch. Do đó, UBND tỉnh Bạc Liêu quyết định giao cho Sở Y tế và Sở Tài nguyên - môi trường tỉnh Bạc Liêu khảo sát vị trí “trưng” cá ông lộ thiên trong lồng kính.

Ông Lê Minh Đầy cho biết hố đào xong nay phải lấp lại để trộn bêtông đúc “mộ” và lắp kính lộ thiên trên mặt đất. Hiện cơ quan y tế đang tiến hành phun hóa chất tiêu độc xác trùng, khử mùi hôi và ướp phormon. Ông Đầy nói kinh phí ước tính ban đầu cho việc “trưng” xác cá trong lồng kính tốn khoảng 300 triệu đồng và có thể 3-4 ngày nữa mới hoàn tất.

Đến sáng 26-2, ngư dân đã đóng góp tiền lắp đặt kính được trên 75 triệu đồng. Ông Nguyễn Văn Thống (52 tuổi), ngư dân ở thị trấn Gành Hào (Đông Hải, Bạc Liêu) cho biết: “Tôi sang đây thắp nhang cúng vái “Ông” được ba ngày rồi. “Ông” là loài cá rất linh thiêng đối với ngư dân nên chúng tôi hay tin “Ông” bị “lụy” phải bỏ việc đi biển để góp công, góp sức chôn cất “Ông” cho chu đáo. Nếu Nhà nước có chủ trương chôn “Ông” trong lồng kính nằm lộ thiên trên mặt đất để ngư dân đến tham quan và cúng vái là điều rất tốt, tôi sẵn sàn góp tiền xây lồng kính cho “Ông”.

Còn bà Nguyễn Thị Đẹp ở Đầm Dơi (Cà Mau) khi hay tin kéo cá ông vào đất liền, đã sang cúng vái, góp tiền cùng với ngư dân địa phương mua gạo, thức ăn nấu cơm cho những người canh giữ xác “Ông” suốt 4 ngày qua. Bà Đẹp chia sẻ: “Mỗi chuyến đi biển, gia đình tôi đều van vái “Ông” phù hộ gặp được điềm lành, khai thác được nhiều cá nên tôi sẵn sàng góp 5 triệu đồng để xây mộ bằng kính cho “Ông”".

Theo DUY KHANG (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm