TP.HCM và Bà Rịa-Vũng Tàu đã nhận gần 50 tỉ đồng của Vedan

Trưa 18-8, Vedan đã chuyển 26,8 tỉ đồng tiền bồi thường thiệt hại cho 1.255 hộ dân Bà Rịa-Vũng Tàu vào tài khoản của UBND huyện Tân Thành và 500 triệu đồng chi phí điều tra, xác minh thiệt hại cho UBND tỉnh vào tài khoản của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Ngày 18-8, ông Trần Văn Cường, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiêm Trưởng Ban Chỉ huy thống kê thiệt hại vụ Vedan cho biết như trên.

Luật sư Nguyễn Thành Ngọc, đại diện cho 1.255 hộ dân đã ủy quyền cho UBND huyện Tân Thành tiếp nhận số tiền để lên kế hoạch chi trả cho người dân.

Cùng ngày, đại diện Vedan cũng chuyển cho Ban Chỉ huy Chứng thư bão lãnh thanh toán tiền đợt hai của Ngân hàng Bangkok Bank Chi nhánh TP.HCM.

Ngay trong chiều 18-8, luật sư Nguyễn Thành Ngọc đã làm việc với TAND huyện Tân Thành để rút 1.255 đơn kiện. Luật sư cũng gửi thư cho Vedan thông báo các việc trên...

Luật sư Nguyễn Văn Hậu, một trong bốn đại diện theo ủy quyền của nông dân huyện Cần Giờ, TP.HCM, cũng cho biết: Sáng 18-8, Vedan đã chuyển 22,8 tỉ đồng tiền bồi thường thiệt hại vào tài khoản của Hội Nông dân huyện Cần Giờ, và 500 triệu đồng chi phí điều tra, thống kê thiệt hại vào tài khoản Hội Nông dân TP.

Theo Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai Lê Viết Hưng, ngày 20-8, Sở sẽ họp với lãnh đạo UBND hai huyện Nhơn Trạch và Long Thành và UBND bốn xã bị thiệt hại để thông báo phạm vi, mức độ thiệt hại, cách tính toán mức độ thiệt hại của từng hộ dân tương ứng với số tiền sẽ được bồi thường trong gói 120 tỉ đồng của Vedan. “Sơ bộ có khoảng 4.700 hộ dân bị thiệt hại nhưng để có con số chính thức, chúng tôi đang cử các chuyên viên về các xã thẩm định lại lần cuối để chốt con số cuối cùng rồi cung cấp danh sách này cho Hội Nông dân lấy ý kiến người dân kiện hay nhận tiền bồi thường của Vedan. Trong quá tình lấy ý kiến sẽ phân loại luôn hộ nào kiện, hộ nào đồng ý nhận tiền luôn…” - ông Hưng nói.

Dự kiến ngày 23-8, Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai sẽ lấy ý kiến người dân tại bốn xã bị thiệt hại. 

P.ĐIỀN - TR.NGÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm