TP.HCM thưởng tết Dương lịch cao nhất 624 triệu đồng

Chiều 28-12, Sở LĐ-TB&XH TP.HCM chính thức công bố lương 2012 và thưởng năm 2013 từ 991 doanh nghiệp (DN) thuộc các thành phần kinh tế trên địa bàn.

Cụ thể, mức thưởng tết Dương lịch cao nhất thuộc về DN có vốn đầu tư nước ngoài (FDI), hơn 624 triệu đồng, thấp nhất là 373.000 đồng (thuộc về DN dân doanh); đứng vị trí thứ hai là DN có cổ phần, vốn góp của Nhà nước, với mức thưởng 86 triệu đồng; còn DN dân doanh có mức thưởng hơn 46 triệu đồng; đối với DN 100% vốn Nhà nước, mức thưởng 40 triệu đồng.

Về thưởng tết âm lịch, mức thưởng cao nhất thuộc về DN FDI, hơn 539 triệu đồng, thấp nhất là 2,2 triệu đồng (DN dân doanh); kế đến là DN có cổ phần, vốn góp của Nhà nước, với mức thưởng 192 triệu đồng; còn DN dân doanh có mức thưởng 162 triệu đồng; DN 100% vốn Nhà nước có mức thưởng hơn 135 triệu đồng.

Ông Trần Trung Dũng, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP, đánh giá mức thưởng tết cao nhất thuộc về DN có vốn đầu tư nước ngoài tập trung trong các lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bất động sản, dịch vụ tư vấn quản lý. Ngược lại, các DN sản xuất quy mô nhỏ, DN sử dụng nhiều lao động giản đơn có các mức thưởng tương đối thấp. “Nhìn chung các DN cố gắng thưởng tết cho người lao động với mức bình quân một tháng lương” - ông Dũng nhìn nhận.

Về tiền lương, cao nhất thuộc về DN có vốn đầu tư nước ngoài, với mức lương trên 624 triệu đồng/tháng, thấp nhất 2,9 triệu đồng/tháng; tiếp đến là DN có cổ phần, vốn góp của Nhà nước có mức lương cao nhất 356 triệu đồng/tháng, thấp nhất 3,2 triệu đồng/tháng; vị trí thứ ba thuộc về DN dân doanh, với mức lương cao nhất hơn 148 triệu đồng/tháng, thấp nhất 2,6 triệu đồng/tháng; vị trí thứ tư là DN 100% vốn Nhà nước, với mức lương cao nhất 45 triệu đồng/tháng, thấp nhất là 3,2 triệu đồng/tháng.

Sở LĐ-TB&XH TP cũng phân tích, trong số 791 DN ngoài KCX-KCN, có 171 DN cho biết họ gặp khó trong việc trả lương, thưởng cho người lao động vào cuối năm. Nguyên nhân do hoạt động sản xuất, kinh doanh còn nhiều khó khăn, doanh thu giảm, chi phí tăng cao, thu hồi công nợ chậm…. ảnh hưởng đến tình hình tài chính cuối năm của DN. Tuy nhiên, các DN cho rằng họ vẫn cố gắng thực hiện trả lương, thưởng cho người lao động đúng hạn theo như các thỏa thuận ghi trong thỏa ước lao động tập thể và hợp đồng lao động.

Cùng ngày, Sở LĐ-TB&XH TP Đà Nẵng cho biết hơn 12.400 DN hoạt động trên địa bàn đã báo cáo tình hình tiền lương năm 2012 và kế hoạch thưởng tết Dương lịch, âm lịch 2013.

Theo đó, DN có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) có mức thưởng tết Dương lịch cao nhất năm nay, hơn 60 triệu đồng và thưởng tết Âm lịch là hơn 286 triệu đồng (cao gấp bốn lần so với mức thưởng tết năm 2012). Các DN sở hữu 100% vốn nhà nước, DN cổ phần nhà nước và DN dân doanh có mức thưởng tết giảm 2-7 triệu đồng/người, mức thưởng tết thấp nhất vẫn là 100.000 đồng/người.

PHONG ĐIỀN - LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm