TP.HCM: Mưa lốc xô ngã bảng hiệu, cây gãy cành, bật gốc

(PLO)- Chiều 28-7, cơn mưa lớn kèm giông lốc kéo dài hơn một giờ ở TP.HCM đã khiến nhiều cây cối, bảng hiệu…bị ngã đổ. Sự cố trên xảy ra vào giờ cao điểm nên đã khiến giao thông nhiều khu vực TP bị tắc nghẽn nghiêm trọng trong thời gian dài. Theo thông tin ban đầu chưa có thiệt hại về người.

Clip do Nguyễn Tân thực hiện

TP.HCM: Mưa lốc xô ngã bảng hiệu, cây gãy cành, bật gốc ảnh 1

Một cây xanh trên đường Bàu Cát (Q. Tân Bình, TP.HCM) có đường kính gốc 0,70m cai khoảng 15m gồm 2 nhánh đã bị bật gốc. Thân cây nhoài ra đường nằm gọn trên hệ thống cáp viễn thông.

Một số cây xanh trong công viên Hoàng Văn Thụ, trên đường Trương Công Định và các đường lân cận bị tét nhánh hàng lọa gây khó khăn cho xe cộ lưu thông trên đường.

Một cây xanh trên đường Cộng Hòa bị tét nhánh

Giông tố đã khiến một cây xanh trên đường Cộng Hòa bị tét nhánh. May mắn, không có người dân và phương tiện nào bị nhánh cây rơi trúng.

Sự việc trên xảy ra vào đúng giờ cao điểm nên đã khiến giao thông trên tuyến đường mũi tàu Cộng Hòa bị tắc nghẽn nghiêm trọng.

Đến gần 19 giờ cùng ngày, giao thông trên khu vực mới trở lại ổn định.

Một cây hoa sữa tại số nhà 106, đường Ba Vân, P.14, Q. Tân Bình đổ xuống đường.
Cây hoa sữa đổ xuống đè phải một người đàn ông, làm móp đầu một chiếc xe máy đang đi trên đường, rất may, người đàn ông chỉ bị xây xước nhẹ. Chị Vũ Kiều Trang, nhà 106, Ba Vân cho biết.
Ngay gần đó, một cây bàng lớn cạnh ngôi nhà số 89, của bà Đặng Thị Kim Phượng, đường Trần Tấn (P. Tân Sơn Nhì, Q. Tân Phú cũng bị gãy ngọn, đổ xuống đường, rất may không có thiệt hại về người.
Một bảng hiệu lớn ngay trên đường Âu Cơ, số nhà 1020 (P.14, Q. Tân Bình) đã bị lốc xô ngã, nằm "vắt" trên đường dây viễn thông.
Sau đó, lực lượng dân phòng P.14 cùng người dân đã có mặt để chặt cây, giải phóng đường đi.

Nhiều người dân ở địa chỉ 481/47, đường Trường Chinh (P.14, Q. Tân Bình) cực kỳ hốt hoảng khi nghe thấy một tiếng ầm lớn. Sau khi chạy ra thì thấy một mảng tôn lớn có nhiều thanh sắt gia cố nặng khoảng 100kg nằm ngay giữa đường. Anh Nguyễn Bảo Quang, ở P.14, Q. Tân Bình cho biết.

HỒNG TRÂM - NGUYỄN TÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm