TP.HCM: Hàng ngàn người hưởng ứng Giờ Trái đất xanh 2015

Với chủ đề “Thời gian hành động xanh”, tại TP.HCM hàng loạt các trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn, các hộ kinh doanh… tắt đèn và các thiết bị điện không ảnh hưởng đến sinh hoạt trong vòng một giờ để nhắc nhở mọi người chung tay bảo vệ môi trường.

Tình nguyện viên dùng những chiếc đèn Led nhỏ tạo hình và cùng hô khẩu hiệu  “Hãy cùng chúng tôi hành động xanh cho một tương lai xanh” sau khi đồng loạt tắt điện. Ảnh: Hồng Phúc.

 Điểm nhấn của chương trình là hoạt động  Flashmob – Vũ điệu hành động xanh, với sự góp mặt của 2 đại sứ chương trình là nữ ca sĩ Phạm Quỳnh Anh và vũ công Quang Đăng (Top 3 cuộc thi Thử thách cùng bước nhảy mùa đầu tiên) cùng 200 tình nguyện viên để khởi động cho nghi thức tắt đèn.

Sau gần một tháng ra quân hoạt động với 6 dự án lớn trên khắp địa bàn thành phố, Giờ Trái Đất Xanh 2015 có một đêm tổng kết ấn tượng. Tổ chức thu hút hơn 21.000 tình nguyện viên trên cả nước tham gia, hơn 1.000 cơ sở sản xuất kinh doanh thương mại dịch vụ cam kết hưởng ứng cùng chiến dịch…

 Trước đó có nhiều hoạt động, dự án hưởng ứng Giờ trái đất đã được lực lượng Thanh niên tình nguyện tại Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện, như: đạp xe tuyên truyền trên các tuyến đường trung tâm thành phố nhằm kêu gọi cùng tắt điện; công trình “Trường học sinh thái” cải tạo và trồng thêm cây xanh tại các trường học; kêu gọi người tham gia giao thông tắt máy 20 giây tại các điểm dừng, giao lộ; tuyên truyền đến 4.000 hộ dân tiết kiệm điện và thực hiện phân loại rác tại nguồn.

Khẩu hiệu Chiến dịch Giờ Trái đất xanh 2015 muốn nhấn mạnh về ý thức “Hành động của bạn hôm nay phản chiếu tương lai của trái đất” cùng lời kêu gọi “Hãy cùng chúng tôi hành động xanh cho một tương lai xanh”. Chiến dịch Giờ Trái đất xanh 2015 tại TP.HCM do Thành đoàn TP.HCM, Sở Tài nguyên và môi trường, Sở Công thương phối hợp với báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm