Tin mới nhất về sức khỏe Đại tướng Phùng Quang Thanh

Đại tướng Phùng Quang Thanh.

Đại tướng Phùng Quang Thanh.

Đến lúc này có rất nhiều thông tin trái chiều về tình hình sức khỏe của Đại tướng Phùng Quang Thanh. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, PV vừa trao đổi với GS.TS Phạm Gia Khải – Thành viên Ban chăm sóc Bảo vệ sức khỏe Trung ương.

GS. TS Phạm Gia Khải cho biết: “Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đang điều trị bệnh bên Paris, Pháp. Đại tướng Phùng Quang Thanh đi sang Pháp chữa bệnh từ ngày 24/6.

Trước khi ông Thanh sang Pháp điều trị chúng tôi có hội chẩn kiểm tra sức khỏe 3-4 lần và phát hiện một vết sẹo trong phổi. Vết sẹo này là do vết thương hồi chiến tranh chống Mỹ, khi đó ông Thanh bị tai nạn ô tô và đập ngực vào vô lăng xe ô tô”.

“Trước khi sang Pháp chữa bệnh, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã được chúng tôi kiểm tra sức khỏe nhiều lần, nhưng không thấy dấu hiệu gì đặc biệt, không áp xe, không ung thư. Nhưng cách đây khoảng 2 tháng, ông Thanh bị ho ra máu, mỗi ngày một ít. Chúng tôi đã cho sinh thiết ở phế quản, tương ứng nơi ra máu nhưng không phát hiện được dấu hiệu gì. Sau đó, ông Thanh được Đại sứ quán Pháp giới thiệu sang Pháp chữa trị” GS Khải nói.

Khi được hỏi về tình hình sức khỏe hiện tại của Đại tướng Phùng Quang Thanh như thế nào, GS Khải cho biết: “Cho đến hôm nay (2/7 - PV) thì tôi vẫn chưa nhận được thông tin chính thức từ bên Pháp gửi về, hiện ông Thanh đang điều trị ở Paris, đi cùng còn các bác sĩ bên quân y”.

"Tuy nhiên, cho đến lúc này (14h ngày 2/7), thông tin tôi mới nhận được từ ông Nguyễn Quốc Triệu - Trưởng ban chăm sóc Bảo vệ sức khỏe Trung ương, thì ông Thanh đã được phẫu thuật và cắt khối u trong phổi thành công (ngày 30/6 - PV). Sức khỏe của ông Thanh hoàn toàn ổn định, không có diễn biến xấu và tới đây sẽ về Việt Nam", GS.TS Phạm Gia Khải nói.

Lý giải tại sao ông Thanh không sang các nước khác điều trị mà phải sang Pháp, GS.TS Phạm Gia Khải nói: "Việc cán bộ cấp cao đi sang nước ngoài chữa bệnh là chuyện bình thường, không có gì ghê gớm cả. Ông Thanh sang Pháp chữa bệnh, vì bệnh viện bên Pháp chữa giỏi bệnh u phổi".

Theo GS Khải, "phía Việt Nam đã gửi hồ sơ bệnh án và kết quả xét nghiệm, chụp phổi sang Pháp để kiểm tra nơi bị xơ phổi. Hiện kết quả vẫn chưa chuyển về Việt Nam. Không có chuyện Đại tướng Phùng Quang Thanh sang thăm Pháp mà đi chữa bệnh. Không có bệnh viện nào mới phẫu thuật cho bệnh nhân xong lại cho người bệnh đi dạo chơi hóng mát ở ngoài đường cả".

Theo Infonet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm