VỤ CƯỠNG CHẾ Ở TIÊN LÃNG (HẢI PHÒNG):

Tiên Lãng: Nhiều cán bộ xã cho rằng kỷ luật quá nặng (!)

Đoàn yêu cầu UBND xã thông báo tiến độ, giải trình việc thực thi pháp luật trong quá trình thu hồi các quyết định không đúng pháp luật, kiểm điểm, xử lý các tổ chức, cá nhân có liên quan trong giao đất, thu hồi đất, tổ chức cưỡng chế và phá dỡ nhà ông Vươn.

Ông Mai Công Nhìu, Phó Chủ tịch UBND xã Vinh Quang, đã báo cáo tình hình thực hiện kết luận của Thủ tướng, trong đó có việc xử lý kỷ luật, cảnh cáo về Đảng và chính quyền đối với ông Phạm Đăng Hoan -Bí thư Đảng ủy và ông Lê Thanh Liêm - Chủ tịch UBND xã. Theo ông Nhìu, xã đã bố trí nhà ở cho vợ con ông Vươn nhưng gia đình không nhận vì xa khu đầm. Hiện vợ con ông Vươn đang sống trong ngôi nhà tạm rộng 20 m2 do Liên Chi hội Nuôi trồng thủy sản nước lợ Tiên Lãng dựng cho.

Theo ông Trần Tam Mạnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Vinh Quang, khu đất nhà ông Vươn hết hạn từ năm 2009, chính quyền đã tám lần làm thủ tục, gửi kế hoạch lên Sở Tư pháp, Sở TN&MT, đến đầu năm 2012 mới cưỡng chế. Trong quá trình thực hiện cưỡng chế, Huyện ủy, UBND huyện đã báo cáo TP nhưng trong quá trình nghiên cứu, TP không trả lời được làm hay không nên huyện phải cưỡng chế. Ông Mạnh còn cho rằng ông Liêm và ông Hoan bị mức kỷ luật cảnh cáo là hơi cao vì họ chỉ thực hiện mệnh lệnh. Tương tự, ông Nguyễn Duy Hòa, Chủ tịch Hội Nông dân xã, cũng đề nghị xem xét lại mức kỷ luật của ông Liêm và ông Hoan vì lãnh đạo xã làm việc theo chỉ đạo của lãnh đạo huyện.

Cùng ngày, đoàn đã xuống khu đầm của gia đình ông Vươn nhưng không gặp được người nhà ông.

H.HOÀNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm