Tiền Giang: Sạt lở bờ sông đe dọa cuộc sống người dân

Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cho biết: trên địa bàn huyện hiện xảy ra nhiều điểm sạt lở ven sông, rạch nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến sự an toàn trong cuộc sống của người dân. Báo động nhất là các điểm sạt lở ở các xã Đông Hòa Hiệp, Hậu Thành, Tân Thanh, Tân Hưng, Mỹ Lương và Mỹ Đức Đông... Các điểm sạt lở này theo kiểu “hàm ếch” chiều ngang từ 30-50 m, sâu từ 2-5 m nên rất khó khắc phục.

Từ đầu năm đến nay, huyện Cái Bè đầu tư 10 tỷ đồng để di dời một tuyến đê và khắc phục 13 điểm sạt lở nhỏ. Riêng các điểm sạt lở lớn chính quyền và nhân dân địa phương không có khả năng khắc phục.

Ông Phan Văn Thanh, Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang nói: “Giải pháp chúng tôi đưa ra là đoạn nào sạt lở lớn thì dời đê vô, tạo ổn định có đê ngăn lũ để tiện giao thông luôn. Nhà cửa chỗ nào có ảnh hưởng thì nhà nước và nhân dân cùng khắc phục. Hàng năm mình có đề nghị cấp trên hỗ trợ kinh phí nhưng do sạt lở nhiều quá nên cũng không thể nào khắc phục hết được”./.

TheoNhật Trường (VOV)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm