Tiền Giang có lắm trường gà - Bài 2: Những độ gà tiền tỉ

Chỉ trong nửa giờ, ông Chín Bủng, Giám đốc Công ty Thức ăn Gia súc TT, huyện Mỏ Cày Nam (Bến Tre). đã đốt nửa tỉ đồng ở trường gà Mười “đèo” xã Phước Thành, huyện Châu Thành (Tiền Giang).

Chưa tới 30 phút thua 500 triệu đồng!

Khoảng 14 giờ ngày 26-11, Chín Bủng đi xe hơi đến trường gà. Thông thường vào giờ này, trường gà rất hạn chế các con bạc ra vào để khỏi lộn xộn. Nhưng Chín Bủng là con bạc lớn, quen thuộc nên được đặc quyền vào bất cứ giờ nào.

Chín Bủng mang theo bốn con gà. Gà của ông ta không cần xếp hàng đá theo thứ tự mà được ưu tiên đá ngay. Độ đầu tiên ông cáp 150 triệu đồng cho con gà của mình, đá đồng với chủ trường gà. Các “biện” bắt đầu xôn xao hô 10 triệu ăn chín, ai đá không. Người chơi bên ngoài bắt đầu cảm thấy nóng rực bởi tiếng của các “biện” cũng như tiếng của các con bạc hô 20, 50 triệu… Con bạc bắt được bao nhiêu thì bắt, số tiền độ còn lại chủ trường gà sẽ ôm hết, cỡ nào cũng ôm, không hề “rót độ”.

Độ đầu tiên Chín Bủng thua. Để giải xui, ông ta đưa một con gà khác ra và nói độ này đá coi chơi 20 triệu đồng thôi chứ không kết. Sau 5 phút, gà của Chín Bủng tiếp tục thua.

Đến độ gà thứ ba, ông đứng bật dậy hô lớn, bảo ông rất tin tưởng gà này nên “xuống xác” 245 triệu đồng, đá trực tiếp với chủ bồ. Trường gà căng như dây đàn. Kết quả: Chín Bủng thua tiếp. Đến con gà cuối cùng, Chín Bủng đá 70 triệu đồng và nói nếu thua nữa sẽ về.

Quả thật sau đó ông đứng dậy ra về, kết thúc một ngày đánh bạc xui xẻo. Tính ra trong vòng chưa đầy 30 phút, Chín Bủng thua đứt gần 500 triệu đồng.

Một con bạc có biệt danh Bé Hai ngồi cạnh tôi nói: “Mấy hôm nay ổng thắng liên tiếp muốn chết người ta hết rồi, hôm nay phải nhả lại chớ!”. Tôi hỏi Bé Hai thắng hay thua, chị ta cho biết đang thua nhưng may sao nãy giờ đá nghịch kèo với Chín Bủng nên cũng gỡ gạc lại phần nào. “Trong trường gà này, chỉ mỗi ông Mười (ý nói Mười “đèo” - PV) là ngày nào cũng thắng do nhờ tiền xâu. Mỗi ngày bình quân ông kiếm được chiếc Honda SH khỏe re, ai ăn thua mặc kệ”.

Tiền Giang có lắm trường gà - Bài 2: Những độ gà tiền tỉ ảnh 1

Hai tay làm “biện” chính của trường gà Tư “rắn lục”. Ảnh: HÀN GIANG

Tiền Giang có lắm trường gà - Bài 2: Những độ gà tiền tỉ ảnh 2

Trường gà của Tư “rắn lục” trước đây là của Mười “kèn” luôn luôn đông khách. Ngày 1-12, mặc dù mới thứ Năm nhưng PV quan sát thấy con bạc trong trường gà này lên đến hơn 500 người. Ảnh: HÀN GIANG

Tồn tại năm này qua năm khác

Trường gà Mười “đèo” có ba bồ gà ở ba địa điểm khác nhau, nếu địa điểm này bị lộ, các con bạc sẽ được di chuyển sang bồ khác. Các bồ này đều nằm rải rác xung quanh nhà lớn của Mười “đèo”, tại đây có sân bãi đậu xe du lịch và đội ngũ xe ôm chở các con bạc đến từng bồ gà. Hôm tôi đến trường gà Mười “đèo”, bãi xe có rất nhiều xe mang biển số các tỉnh khác như Long An, Bến Tre, TP.HCM. Phóng viên được thả xuống bãi xe này, boa cho người lái xe ôm 100.000 đồng như một khách sộp, rồi hẹn hôm khác đến. Gã lái xe mừng rỡ cảm ơn.

Các tay “biện” ở trường gà Mười “đèo” không cần ghi chép sổ sách mà nhớ mặt tất cả con bạc tham gia cá độ nên việc chung chi tiền thắng thua độ diễn ra rất nhanh chóng mà không hề có sự lộn xộn, cự cãi nào. Dù người chơi đá gà nhà hay gà hàng xáo, dù đá với biện hay tự đá không thông qua biện thì con bạc vẫn phải nộp tiền xâu trực tiếp cho ông. Mỗi ngày với lượng con bạc như thế, Mười “đèo” thu về không dưới 200 triệu đồng.

Bé Hai nói thêm: “Tiếng là mỗi ngày kiếm được vài trăm triệu đồng khỏe re nhưng Mười “đèo” cũng phải chung chi, lo lót lắm mới tồn tại được cả chục năm nay. Nếu không, ai để cho ổng làm”.

Tiền xâu “khủng” mỗi ngày

Tại trường gà Tư “rắn lục” (khu phố 6, phường 5, TP Mỹ Tho), mức độ ăn thua mỗi trận gà có thể thấp hơn nhưng số lượng con bạc tham gia khá cao và ổn định. Bên cạnh ưu thế đường vào trường gà bằng cả đường bộ lẫn đường sông, Tư “rắn lục” còn yêu cầu đưa gà vào “cân, cáp độ” trước, khi gà đã “vô xoay” thì chủ gà mới được vào. Chính vì thế, mỗi ngày trường gà của Tư “rắn lục” có thể đá được cả trăm độ khác nhau, thu về tiền xâu hàng trăm triệu đồng.

Các lần gà xáp độ với nhau, bình quân tầm 10 triệu đồng/độ. Tuy nhiên, các trận đá 50-70 triệu đồng cũng không phải hiếm. Khi tôi xuất hiện, cũng là lúc hai con gà vô xoay, các “biện” bắt đầu hô gà xanh (buộc dây ở cựa màu xanh) đá 10 ăn tám, ăn bảy… Tiếng cáp độ qua lại ồn ã, huyên náo. Gà được thả ra, sau vài thế nạp cựa, các tay độ bên ngoài nhận biết ngay con gà xanh dính đòn bèn tiếp tục hạ bạc xanh (tức giá cáp độ của gà xanh) đá năm ăn 10, đá hai ăn 10…

Ngoài trường gà của ông Nhân ở Cai Lậy và hai trường gà chúng tôi vừa xâm nhập, ngay tại cầu Tân Hương (huyện Châu Thành) còn có trường gà của một người có biệt danh là Tám “hoa chi”. Ở đây số lượng người đá mỗi ngày lên đến hàng trăm người. Chừng ấy con người tập trung ở một địa điểm hằng ngày, hằng tuần, hằng tháng và hằng năm như vậy nhưng chính quyền địa phương vẫn không biết quả là điều hết sức lạ lùng.

Chủ trường gà hối lộ phóng viên

Tiền Giang có lắm trường gà - Bài 2: Những độ gà tiền tỉ ảnh 3

Mười “đèo” đang năn nỉ phóng viên không viết bài về trường gà và hứa đưa trước 20 triệu đồng. Ảnh: TT

Ngày 2-12, PV tiếp tục đón xe du lịch của một người tên P. vào trường gà Mười “đèo”. Ngồi chưa ấm chỗ bỗng có một nhóm người nhào đến chỉ mặt PV: “Thằng đội mũ hồng là phóng viên báo Pháp Luật TP.HCM đó. Hôm qua nó vào đây, mấy đứa đã không cho vào, sao hôm nay vào được? Thằng nào dẫn vào?”. Họ vừa nói vừa kè PV ra cổng…

Cả trường gà nhao nhác tìm P. Tuy nhiên, P. không hề biết người mình dẫn vào là phóng viên nên tiếp tục ở lại đá gà. Được một tiếng sau thì bạn của P. cho biết đám giang hồ đang lo xử lý vụ nhà báo, sau đó sẽ tìm tới P. “tính sổ”. Lo sợ, P. tìm đường lội qua kênh mương bẩn sau nhà Mười “đèo” để bắt xe buýt về, bỏ lại chiếc ô tô Innova và… hai con gà đá.

Sau khi PV bị xe ôm kè ra đến đường lộ bên ngoài, Mười “đèo” đuổi theo và mời vào nhà con trai gần đó nói chuyện. Mười “đèo” không ngớt xin xỏ: “Nếu chú bỏ qua vụ này, coi như chú thương anh cả đời, bao nhiêu tiền anh cũng không tiếc”. Vừa nói Mười “đèo” vừa bảo con dâu lên gác lấy 20 triệu đồng mang xuống và hẹn tối cùng ngày gặp ở Mỹ Tho sẽ… đưa tiền tiếp.

Mười “đèo” nói: “Anh tử tế chứ không như thằng Nhân đâu (Nhân là chủ trường gà ở huyện Cai Lậy từng thu điện thoại, thẻ nhớ và hối lộ PV). Anh đây chơi đẹp, em thích cái gì là có cái đó”.

Khi PV từ chối nhận tiền, Mười “đèo” nói thêm: “Chú phải biết anh tồn tại được ở đây bao nhiêu năm nay cũng phải là người uy tín lắm chứ không vừa. Chú thương anh lần này, cả đời anh không quên, cứ thư thư năm bảy hôm, nếu chú không đăng bài, chú sẽ thấy anh tốt với chú đến cỡ nào. Cứ an tâm đi”.

HÀN GIANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm