'Tịch thu thùng trà đá miễn phí chỉ để nhắc nhở'

Ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội đã nói như vậy tại cuộc họp báo do Thành uỷ Hà Nội tổ chức chiều ngày 4-8 về vụ tịch thu thùng trà đá miễn phí của ông Trần Anh Nam (SN 103B, đường Giải Phóng) và những người hàng xóm đặt tại vỉa hè đường Giải Phóng thời gian qua.


Ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó giám đốc Sở GTVT nói về vụ việc tịch thu bình trà đá miễn phí tại cuộc họp báo

Theo ông Linh việc bình nước từ thiện để người dân uống đúng là việc làm tốt. Tuy nhiên mọi công tác từ thiện mà không tuân thủ pháp luật thì không nên khuyến khích. “Làm từ thiện mà không tuân thủ pháp luật thì hôm nay đặt bình nước, mai để can nước, ngày kia để cả téc nước ra vỉa hè thì sao. Việc này phải phải phối hợp với cơ quan quản lý và chính quyền địa phương tuyên truyền để người dân hiểu rằng: làm từ thiện cũng phải tuân thủ pháp luật”, ông Linh nói.

Ông Linh cũng lưu ý qua vụ việc trên chính quyền phường cũng phải xử lý nghiêm các hàng quán lấn chiếm vỉa hè ở nơi khác, có vậy thì người dân mới không nghĩ khác là bình trà đá miễn phí thì thu, còn việc lấn chiếm vỉa hè kinh doanh thì không xử lý.

Liên quan đến sự việc trên, chiều ngày 3-8, UBND quận Hoàng Mai đã có văn bản chỉ đạo chính quyền phường Thịnh Liệt phải tạo điều kiện cho người dân trong khu vực để thùng trà đá miện phí cung cấp cho người dân nhưng phải đảm bảo mỹ quan đô thị, không cản trở giao thông và vệ sinh an toàn của nước uống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm