BÀ RỊA-VŨNG TÀU:

Tặng Bằng khen cho tập thế, cá nhân tiên tiến trong phong trào “Vì An ninh tổ quốc”

Sáng 28-5, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức đại hội thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2010-2015. 13 cá nhân và 6 tập thể điển hình tiên tiến gồm Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH (PC45), Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH (PC64), Phòng An ninh Điều tra (PA92), Phòng Tham mưu (PV11), công an TP.Vũng Tàu, công an huyện Long Điền được UBND tỉnh tặng bằng khen vì thành tích xuất sắc trong năm năm thực hiện phong trào thi đua “Vì An ninh tổ quốc”. Ngoài ra, Giám đốc Công an tỉnh cũng trao 50 giấy khen cho các cá nhân, đơn vị tiên tiến trong toàn lực lượng.

Tại đại hội diễn ra phần tọa đàm, giao lưu với tập thể, các cá nhân điển hình tiên tiến. Đây là các gương điển hình, có thành tích xuất sắc ở các lĩnh vực như điều tra hình sự, an ninh, quản lý hành chính cấp CMND, xử lý vi phạm giao thông, công an phường, xã. Thông qua câu chuyện của mỗi cá nhân, đơn vị thể hiện sự kiên quyết đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn ANTT của lực lượng công an tỉnh, cải cách hành chính, sáng tạo để phục vụ nhân dân.

Đại tá Đinh Xuân Ngọ- Phó Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cho biết trong năm năm phong trào thi đua “Vì An ninh tổ quốc” chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời, sát sao của Đảng ủy, BGĐ công an tỉnh. Vì vậy phong trào và công tác thi đua khen thưởng trong toàn lực lượng từng bước được đổi mới, đi vào nề nếp và phát huy hiệu quả tích cực. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, quản lý hành chính cũng được mở nhiều đợt ra quân tấn công trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội, không để hình thành băng nhóm tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia….

Số án hình sự rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng xảy ra 333 vụ, điều tra làm rõ được 320 vụ. Trong đó có đấu tranh triệt phá các vụ việc gây xôn xao dư luận như vụ bị can Trần Văn Điểm giết người, cướp tài sản tại bốn tỉnh, thành phố khác nhau; trộm cắp ô tô liên tỉnh; chuyên án cướp xe máy; ngăn chặn hoạt động bảo kê, tranh giành bến bãi của nhóm Hoàng Thanh Thủy, Trần Đặng Minh Phương và đồng bọn…Ngoài ra, công an tỉnh còn tổ chức các phong trào cấp CMND tại nhà cho người dân; nộp phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông qua tài khoản ngân hàng, chuyển trả giấy tờ đăng ký xe qua bưu điện giúp giảm tải thời gian và mang lại nhiều tiện ích cho người dân; Xây dựng nhiều mô hình như “CLB nông dân với pháp luật” của huyện Châu Đức, “Chốt phòng chống tội phạm” của TP.Vũng Tàu, “Phố đạo bình yên” của TP.Bà Rịa, “Đội xung kích cờ đỏ” của Vietsovpetro qua đó gắn kết chặt chẽ với các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ…"

Với những thành tích trên trong năm năm qua Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, các đơn vị trực thuộc được Đảng, Nhà nước ghi nhận và tặng thưởng nhiều bằng khen.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm