Tạm đình chỉ phó chủ tịch phường “nhận giúp” lương hưu

Cùng ngày, một lãnh đạo văn phòng UBND TP Biên Hòa cho biết: UBND TP Biên Hòa đã nhận được báo cáo sơ bộ về việc ông Sửu ký nhận lương hưu của ông Cao Hồng Định nhưng không có giấy ủy quyền. Hiện UBND TP Biên Hòa đã giao thanh tra làm rõ sự việc. Khi nào có kết luận của thanh tra thì UBND TP Biên Hòa sẽ có quyết định xử lý cụ thể đối với ông Sửu.

Tạm đình chỉ phó chủ tịch phường “nhận giúp” lương hưu ảnh 1
 
Ông Định với xấp hồ sơ khiếu nại việc 25 năm bị người khác nhận lương hưu. Ảnh: TD

Như chúng tôi đã thông tin, năm 1988 ông Cao Hồng Định được Quân khu 7 giải quyết chế độ nghỉ hưu. Khi ông mới nhận được hai tháng lương hưu do phường Bình Đa (TP Biên Hòa) chi trả thì nhận được văn bản của Quân khu 7 yêu cầu dừng chi trả vì ông bị bắt để điều tra do liên quan đến một vụ án. Sau khi vụ án khép lại, ông lên Quân khu 7 hỏi về chế độ chính sách thì nơi đây trả lời lương hưu của ông đã được giải quyết. Sau khi tiếp nhận khiếu nại của ông Định, BHXH tỉnh Đồng Nai và UBND phường Bình Đa xác minh, thấy rằng ông Sửu đã ký nhận lương hưu của ông Định trong suốt 25 năm qua…

TIẾN DŨNG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.