Sau tết, cướp giật rộ lên ở Nha Trang

Tuy nhiên, sau một thời gian tạm lắng, gần đây tình trạng cướp giật nhắm vào người nước ngoài có dấu hiệu tái diễn ở Nha Trang. Điều đáng nói tội phạm cướp giật liều lĩnh hơn.

Khoảng 22 giờ ngày 26-2, anh Artem Moskalyuk, quốc tịch Nga, đang đi dạo cùng bạn gái trên đường Pasteur (TP Nha Trang) thì bị một thanh niên từ phía sau lao tới giật mạnh túi xách của bạn anh rồi bỏ chạy. Lập tức, anh đuổi theo túm được áo kẻ cướp. Trong lúc giằng co, kẻ cướp dùng dao thủ sẵn đâm trúng tay anh rồi lên xe máy đồng bọn tẩu thoát. Nạn nhân được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng hai cánh tay bị bốn vết thương sâu, rách cơ, mất nhiều máu. Các y bác sĩ phải tiến hành khâu gần 30 mũi.

Tại bệnh viện, anh Artem Moskalyuk cho biết anh đến Nha Trang làm hướng dẫn viên du lịch cho Công ty Lữ hành Pegas Touristik được gần một năm nay. “Sau sự việc vừa rồi, tôi mất niềm tin vào sự an toàn cũng như những ấn tượng tốt đẹp về thành phố biển Nha Trang” - anh tâm sự.

Trước đó, ngày 22-2, vợ chồng ông Partrick Ricard và bà Marie Anuick Dicand (quốc tịch Pháp) đi dạo trên đường Nguyễn Thiện Thuật thì bị hai thanh niên đi xe máy ép sát, dùng dao nhọn cắt dây giỏ xách của bà Marie Anuick Dicand rồi rồ ga phóng mất. Mất hết tiền, đồ dùng và giấy tờ, bà còn phải đến bệnh viện cấp cứu do kẻ cướp dùng dao đâm trúng khuỷu tay trái, mất nhiều máu.

Theo ông Đỗ Văn Hà, quản lý khách sạn Công ty Ánh Dương (TP Nha Trang), ngày nào ông cũng phải lên cơ quan công an trình báo về việc du khách bị cướp giật, đặc biệt là du khách Nga, có ngày đến 3-4 vụ. “Chúng thường nhắm vào du khách mang theo đồ dùng đắt tiền như iPhone, máy chụp ảnh, tiền đô… Trình báo chủ yếu theo yêu cầu của khách chứ hiếm khi bắt được thủ phạm. Tình trạng cướp giật lộng hành như hiện nay khiến chúng tôi lo ngại. Chúng tôi luôn nhắc nhở du khách không nên mang theo đồ giá trị lúc ra đường nhưng bị họ phản ứng vì họ cho rằng đã đi chơi, nghỉ dưỡng chẳng lẽ không được mang bất cứ thứ gì bên người, chí ít là tiền để mua sắm đồ lưu niệm…” - ông Hà nói.

LÊ XUÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm