Sản phụ lại chết thảm

Trước đó, lúc 19 giờ ngày 8-6, gia đình đưa sản phụ Tùng nhập Trung tâm Y tế huyện Mộ Đức, được nhân viên y tế khám và kết luận sức khỏe bình thường. Trong thời gian này, sản phụ Tùng bị đau liên tục, người nhà yêu cầu kiểm tra nhưng y tá trực bảo chờ đến sáng. Đến 24 giờ, sản phụ Tùng được đưa vào phòng sinh và được y tá chích một mũi thuốc. Sau đó cả hai mẹ con sản phụ Tùng đã tử vong khi chưa kịp sinh.

Sáng cùng ngày, CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi, Trung tâm Pháp y thuộc Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an và VKS tỉnh đã có mặt tại Mộ Đức điều tra vụ việc. Ông Phạm Hồng Phương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi, cho biết sẽ chỉ đạo làm rõ nguyên nhân, nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm.

Trước đó, tại tỉnh Quảng Ngãi cũng xảy ra hai trường hợp sản phụ Lê Thị Hường và Nguyễn Thị Mỹ Hạnh cùng tử vong cả mẹ lẫn con. Thời gian qua, liên tục xảy ra nhiều trường hợp sản phụ chết khi sinh ở nhiều địa phương. Bộ trưởng Y tế đã có công văn yêu cầu các địa phương chấn chỉnh nhưng tình trạng này vẫn còn xảy ra.

LUẬN NGỮ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm