Săn lùng nhà trọ bình dân

"Chỉ trong vòng một tối, tôi nhận được tới 5 lời nhờ. Yêu cầu của những người bạn đưa ra không quá khắt khe, chủ yếu là nhà trọ bình dân giá khoảng trên dưới một triệu đồng nhưng rất khó kiếm", Hải chia sẻ.

Ngoài ra, hàng ngày anh Hải còn đọc được hàng loạt những dòng status trên Yahoo như :"Tìm nhà trọ gấp giá 1,5 triệu đồng, có hậu tạ cho người cung cấp thông tin".

Còn chị Nguyễn Nhung, (Cổ Nhuế) thì đã tìm nhà thuê ở khu vực Cầu Giấy cho cô em họ sắp tới lên Hà Nội nhập học trong hơn một tháng mà vẫn chưa được. "Nhà cho thuê chủ yếu là các căn hộ mini với giá 2-3 triệu đồng mỗi tháng. Trong khi nhu cầu của em tôi chỉ là căn phòng nhỏ giá khoảng trên dưới một triệu đồng", chị Nhung nói.

Săn lùng nhà trọ bình dân ảnh 1
Nhà trọ bình dân trên dưới một triệu đồng không dễ kiếm.
Ảnh: Hoàng Hà.

Bác Hải Nam, chủ nhà trọ tại khu vực Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, nhà bác có hơn chục phòng cho thuê và đã kín chỗ. Kể từ đầu tháng đến nay, mỗi ngày nhà bác có đến 6-7 người hỏi tìm thuê nhà.

Cuối tháng 8 các sinh viên bắt đầu rậm rịch lên Hà Nội nhập học, nhu cầu tìm nhà trọ càng tăng cao. Theo bác Nam, sinh viên thường chuộng nhà dãy vì chi phí phí rẻ hơn nhưng tìm được những căn nhà dãy giá khoảng 1,2-1,5 triệu đồng không đơn giản.

Lợi dụng nguồn cung nhà trọ khan hiếm, không ít chủ nhà chơi khó khách hàng. Anh Trần Quốc (nhân viên công ty truyền thông) chia sẻ, anh thuê một ngôi nhà tập thể ở Nghĩa Tân và đến tháng 9 tới sẽ hết hạn. Chủ nhà yêu cầu khắt khe, đóng một cục cả năm với giá 2,5 triệu đồng mỗi tháng. Đến tháng 9 hết hạn, nếu thuê tiếp, khách sẽ phải tăng thêm một triệu đồng mỗi tháng.

"Vậy là trong một năm tới, tôi sẽ phải trả thêm cho chủ cửa hàng 12 triệu đồng nếu muốn ở tiếp. Trong khi tìm nhà khó khăn, chủ nhà tự ý tăng giá chẳng khác nào chơi khó khách hàng", anh Quốc chia sẻ.

Vừa thi đỗ đại học, Thu Loan rong ruổi khắp nơi mới tìm được nhà trọ rộng hơn 10 m2 ở khu vực đường Láng. Tuy nhiên, chủ nhà chỉ cho làm hợp đồng trong vòng 3 tháng một. "Cứ hết 3 tháng, hợp đồng mới được thanh lý và theo đó, giá nhà cũng tăng lên 100.000 đồng", Thu Loan than thở.

Bước sang tháng 8, nhiều chủ nhà đã bắt đầu rậm rịch tăng giá. Chi phí thuê phòng phụ thuộc vào diện tích và địa điểm. Theo khảo sát, khu vực Khương Trung có giá thuê 700.000-800.000 đồng đối với diện tích 10-12 m2, công trình phụ khép kín. Trung Hòa - Nhân Chính giá đắt hơn, phòng rộng 9-15 m2 từ 800.000 đồng đến 1,5 triệu đồng. Khu vực Phùng Khoang giá cũng tầm trên dưới một triệu đồng. Đối với các chung cư cũ, nếu chủ nhà cho thuê lại giá cả cao hơn, khoảng 2,5-3 triệu đồng mỗi tháng.

Ông Lê Xuân Trường, Giám đốc Công ty cổ phần bất động sản B.D.S, cho biết, đa phần chủ đầu tư chỉ muốn xây nhà thương mại bán ngay hoặc văn phòng để cho thuê với giá cao, ít người hào hứng xây nhà giá rẻ bởi lợi nhuận thấp. "Trong khi giá nhà đất đã quá cao, không phải ai cũng đủ tiền mua nhà. Nguồn cung lại thiếu, nên phân khúc nhà trọ càng hút khách", ông Trường nhận định.

Theo Hoàng Lan (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm